Bộ trưởng GD Singapore nêu 3 lý do không đóng cửa trường học vì COVID-19

Bộ trưởng GD Singapore nêu 3 lý do không đóng cửa trường học vì COVID-19

Đối với nhiều phụ huynh, ưu điểm của việc đóng cửa trường học là “tôi có thể giữ con ở nhà, tôi có thể trông con và cảm thấy an toàn” – ông Ong nói.

Tuy nhiên, có 3 nhược điểm liên quan tới việc đóng cửa trường học vì virus COVID-19 – Bộ trưởng GD Singapore nói với phóng viên khi tới thăm Trường tiểu học First Toa Payoh.

Thứ nhất, việc lây nhiễm có thể xảy ra thậm chí ở nhà, ví dụ nếu cha mẹ mang virus về nhà khi đi làm bên ngoài. Tuy nhiên, các trường đã thường xuyên làm sạch, khử trùng để duy trì môi trường an toàn.

Nhược điểm thứ 2 của việc đóng cửa là trẻ em có thể không ở nhà suốt ngày trong khi trường học đóng cửa.

“Nếu các em ra ngoài, điều này là tốt… khi các em ra môi trường mở, tập thể dục, tắm nắng… sẽ tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch, tuy nhiên đồng thời các em cũng có mặt trong không gian cộng đồng.

“Ở trường học, các em được giới hạn trong môi trường có quy định, theo đó GV thường xuyên nhắc nhở, đưa các em đi rửa tay, khuyên các em không chạm vào mặt, đảm bảo những em bị sốt hoặc không khỏe được yêu cầu nghỉ ở nhà” – Bộ trưởng GD Singapore giải thích – “Do vậy, hiện nay trường học là một môi trường sạch sẽ và được kiểm soát nhiều hơn”.

Nhược điểm thứ 3 hay bị đánh giá thấp – ông Ong nói – “Đó là sự gián đoạn đối với cuộc sống của nhiều phụ huynh và HS. Lúc đầu, chúng ta có thể cảm thấy an toàn, nhưng khi các trường tiếp tục đóng cửa một thời gian, sự bình thường sẽ bị phá vỡ”.

Những phụ huynh đang đi làm có thể phải sắp xếp việc chăm sóc trẻ và việc đóng cửa trường học kéo dài có thể gây ra cảm giác sợ hãi và tuyệt vọng – ông Ong nói thêm.

Việc đóng cửa trường học là “một quyết định lớn” – Bộ trưởng GD Singapore cho biết – “Chúng tôi sẽ xem xét và giám sát tình hình chặt chẽ. Đến lúc này, tôi cho rằng chúng ta nên duy trì hoạt động của trường học nhưng có biện pháp phòng ngừa như chúng ta đã làm”.

Một số biện pháp mà các trường học Singapore thực hiện bao gồm dừng tụ tập đông người, các hoạt động cộng đồng v.v..

Ông Ong lưu ý rằng các trường đóng cửa một thời gian trong đại dịch SARS để “tăng cường các hệ thống của chúng ta”.

“Đó là khi chúng ta cần đảm bảo rằng mỗi đứa trẻ đều có nhiệt kế, mọi cổng trường đều đo thân nhiệt và tất cả các giao thức của trường học được áp dụng… tuy nhiên, hiện nay tất cả các hệ thống đó đều sẵn sàng” – theo ông Ong.

Bộ trưởng Ong có mặt tại Trường tiểu học First Toa Payoh để phát động chiến dịch chống lại virus corona. Chiến dịch này nhằm giúp HS phát triển thói quen vệ sinh cá nhân và thực hiện trách nhiệm xã hội.

Ông Ong còn thăm một lớp tiểu học và học với HS một bài hát mà Bộ GD viết. Trong bài hát, HS được gặp các nhân vật siêu anh hùng, nhắc các em không chạm tay lên mặt, những em không khỏe được khuyên đeo khẩu trang v.v..

Theo Straitstimes

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ