Bỏ qua bước đơn giản này, bảo sao nem rán không thể giòn rụm thơm ngon

Nem rán là một món ăn vô cùng quen thuộc. Tuy nhiên nếu bỏ qua bước đơn giản này, bảo sao nem rán không thể giòn rụm thơm ngon, lại còn mất dinh dưỡng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Muốn nem rán giòn rụm thơm ngon, đủ dinh dưỡng hãy tuân thủ nguyên tắc sau:

 1. Không nên sử dụng những nguyên liệu nhiều nước làm nhân nem:

Chị em nếu không muốn nhân nem bị nhão, sệt, nên tránh sử dụng nhiều những nguyên liệu chứa quá nhiều nước như: củ đậu, giá đỗ, hành tây. Những loại rau củ này sẽ giúp nem thơm ngon hơn, tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều sẽ khiến nem bị sượng.

Đặc biệt, nếu chị em nào muốn tích trữ nem lâu ngày trong tủ lạnh, thì càng không nên dùng. Bởi rau đủ để lâu sẽ mất chất, không có hàm lượng dinh dưỡng cao. 

2. Trộn trứng và thịt trước, sau đó mới trộn nguyên liệu còn lại:

Muốn nhân nem thơm ngon, không bị chảy nước, chị em nên chú ý khâu trộn trứng với thịt.

Cụ thể, trộn thịt với lòng đỏ trứng trước rồi mới tiếp tục đến các nguyên liệu khác. Tốt nhất, không nên sử dụng lòng trắng trứng, nem dễ bị chảy nước, bánh dễ bị vỡ và cháy trong quá trình rán. 

3. Trộn nhân xong phải cuốn nem ngay:

nem ran ngon 2

Sau khi trộn nhân xong, hãy cuốn ngay để nhân không bị ra nước. Đồng thời, khi cuốn xong thì rán ngay để tránh vỏ bánh bị ỉu.

Chị em chú ý, khi rán, lúc đầu vặn lửa vừa, sau khi nem đã se mặt thì vặn lửa nhỏ để nem vừa chín nhân bên trong. Tốt nhân, nên dùng chảo lòng sâu và rán ngập dầu, nem sẽ vàng đều và thơm ngon vô cùng.

Một số lưu ý quan trọng khác, cần nhớ:

- Không nên xào chín nhân, sẽ khiến nhân rời rạc, không chắc.

- Không nên cuốn quá chặt tay, bằng không lúc rán sẽ rất dễ vỡ.

- Tốt nhất, nên rán nem qua 2 lần dầu, nem sẽ giòn và vàng đều hơn. 

Chúc chị em thành công!

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.