Bỏ ngay thói quen cất tiền kiểu này nếu không muốn nghèo “bền vững”

Một số người có thói quen khi thanh toán hàng thường bỏ cả hóa đơn lẫn tiền thừa vào ví. Tuy nhiên, đây lại là điều đại kỵ.

Bỏ ngay thói quen cất tiền kiểu này nếu không muốn nghèo “bền vững”

Trong ví cũ và túi xách

Đừng bao giờ để tiền mặt vào ví hay túi xách cũ của bạn. Ngay cả khi bạn không dùng nó nữa thì cũng không có nghĩa chúng là nơi tốt để giữ tiền.

tien tay cat tien kieu nay, nha ngheo “ben vung”, cua cai “doi non ra di” - 1

Trong giỏ đựng quần áo

Bạn có thể nghĩ rằng nên giữ tiền bạc trong giỏ đựng quần áo bẩn là an toàn vì sẽ không ai muốn động vào nó. Tuy nhiên, đôi khi những chiếc giỏ này sẽ là thứ mà tên trộm cần để vận chuyển đồ đánh cắp trong ngôi nhà của bạn.

Sau một bức ảnh hoặc khung ảnh

Đây là một cách quá quen thuộc với nhiều người. Điều này xuất hiện rất nhiều trong các bộ phim, rất có thể những tên trộm đột nhập vào nhà của bạn đã xem và tất nhiên chúng sẽ không bỏ qua những nơi này, ngay cả việc phải đập vỡ khung hình của bạn.

Dưới đệm của bạn

Mặc dù cất tiền dưới đệm là cách mà rất nhiều người nghĩ đến, tuy nhiên đừng nghĩ rằng làm vậy là an toàn. Bởi nếu như một ngày bạn đi vắng, trộm lẻn vào nhà thì đây sẽ là nơi đầu tiên chúng kiểm tra đó.

tien tay cat tien kieu nay, nha ngheo “ben vung”, cua cai “doi non ra di” - 2

Ngoài ra, khi sử dụng ví tiền bạn cũng nên chú ý

1. Hóa đơn hay biên lai thanh toán tiền: Một số người có thói quen khi thanh toán hàng thường bỏ cả hóa đơn lẫn tiền thừa vào ví. Tuy nhiên, đây lại là điều đại kỵ, và hóa đơn là vật bạn tuyệt đối không được cho vào ví tiền.

Người xưa quan niệm rằng việc đặt một vật tượng trưng cho số tiền đã mất đi trong ví sẽ khiến bạn bị “hao tài”, chúng là nhân tố kích thích nợ nần sẽ tăng lên vì thế mà triệt đi đường tài lộc của mình. Tốt nhất, nếu muốn giữ lại hóa đơn bạn nên để chúng riêng ra ở túi quần hay cho thẳng vào túi đồ bạn vừa mua.

2. Đừng bao giờ để ví rỗng: Hãy luôn để một số tiền nhỏ trong túi, ngay cả khi bạn không bao giờ tiêu số tiền đó. Bởi như vậy, về mặt tâm lý nó sẽ giúp bạn có cảm giác yên tâm và tự tin trong các tình huống, bên cạnh đó về mặt phong thủy, nó còn là yếu tố thu hút thêm tài lộc cho chủ nhân.

Một chiếc ví trống rỗng sẽ khiến bạn cảm thấy không an toàn, nhất là khi đi ra khỏi nhà.

tien tay cat tien kieu nay, nha ngheo “ben vung”, cua cai “doi non ra di” - 3

3. Hãy để tiền vào tất cả các ngăn: Việc chỉ đặt tiền vào một ngăn nhất định và để các ngăn khác trống trơn là việc làm sai lầm. Tốt nhất, bạn hãy nhét tiền vào tất cả các ngăn của ví, không quan trọng mệnh giá của các tờ tiền. Nhờ vậy mà “kho tài lộc” của bạn sẽ chẳng bao giờ thiếu tiền.

4. Cất ví và tiền ở chỗ ngăn nắp: Không nên để ví lung tung mà bạn nên để ở một chỗ ngăn nắp sạch sẽ, điều này cũng rèn luyện sự cẩn thận cho bạn. Nếu trong trường hợp ví bẩn hoặc hư hỏng mà cần phải thay thì cũng không được cho chiếc ví này. Nếu bạn cho đi, tiền tài của bạn cũng theo đó mà sẽ giảm sút.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Theo giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ