“Biệt đội” gom rác trên biển Hạ Long

GD&TĐ - Hạ Long lọt top 25 điểm du lịch đẹp nhất thế giới, theo đánh giá của hãng truyền thông uy tín CNN. Hình ảnh bãi tắm ngập bùn rác của nhiều năm về trước nay đã đổi thay hàng ngày, trở thành điểm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Công nhân vệ sinh dọn rác ở khu tắm biển Bãi Cháy - Hạ Long
Công nhân vệ sinh dọn rác ở khu tắm biển Bãi Cháy - Hạ Long

Mỗi ngày trôi đi, những con người âm thầm làm sạch bãi biển khi những dòng khách du lịch đã nghĩ ngơi. Bất kể nắng hay mưa, đội công nhân dọn rác vẫn cần mẫn làm công việc của mình để mang lại một bãi biển sạch, đẹp trong mắt khách du lịch.

Chỉ trong 6 tháng đầu năm, Quảng Ninh đã thu hút hơn 8,5 triệu lượt khách, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước, trong đó đa phần lượng khách đến để thưởng ngoạn vịnh Hạ Long. Theo thống kê của Ban quản lý bãi biển Bãi Cháy, mỗi ngày đội vệ sinh dọn trung bình 6 tấn rác. Bên cạnh những cành cây, lá cây khô trôi từ biển thì một lượng lớn là túi ni lông, chai nhựa, hộp xốp, đồ ăn thừa… của cả người dân địa phương và khách du lịch để lại trên bãi cát.

Chị Phan Thị Thuỷ - công nhân vệ sinh khu tắm biển Bãi Cháy - Hạ Long chia sẻ: Làm công việc này tuy rất vất vả. Dù chỉ góp một phần nhỏ bé làm sạch môi trường biển, nhưng mỗi người góp một chút thì bãi biển Hạ Long sẽ đẹp hơn với đúng nghĩa mà nó được thế giới vinh danh.

Dưới đây là hình ảnh những bàn tay nhỏ bé đang hàng ngày góp phần gìn giữ và bảo vệ môi trường cho kỳ quan thiên nhiên thế giới nằm trên mảnh đất hình chữ S tươi đẹp này.

 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.