Bị xử phạt vì chỉnh sửa kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 rồi chia sẻ lên mạng

GD&TĐ - Sau khi làm xét nghiệm và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, nam thanh niên đã chỉnh sửa kết quả này thành dương tính rồi đăng lên mạng nhằm mục đích trêu đùa các thành viên trong nhóm.

Nguyễn Văn T. làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: Kiều Ân.
Nguyễn Văn T. làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: Kiều Ân.

Ngày 9/8, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Ninh Bình phối hợp với sở Thông tin và Truyền thông, Công an huyện Gia Viễn triệu tập Nguyễn Văn T. (SN 1993, trú tại xã Gia Vân, huyện Gia Viễn) để điều tra làm rõ về hành vi Cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt trên mạng xã hội liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo tài liệu của cơ quan chức năng, trước đó, vào ngày 8/8, T. đến Phòng khám Đa khoa tư nhân An Phát (có địa chỉ tại thị trấn Me, Gia Viễn) để xét nghiệm nhanh COVID-19 và có kết quả âm tính.

Tuy nhiên, sau khi nhận được phiếu báo kết quả, T. đã dùng điện thoại chụp lại phiếu thông báo này và sử dụng phần mềm trên điện thoại cá nhân để chỉnh sửa kết quả phiếu thông báo kết quả từ “âm tính” sang “dương tính”.

Thực hiện xong hành vi trên, T. đăng tải lên 2 nhóm trên mạng xã hội Zalo với mục đích trêu đùa các thành viên trong nhóm.

Ngay sau đó, hình ảnh trên đã được chia sẻ rộng trên mạng xã hội Zalo, gây hoang mang dư luận, làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình nói chung và huyện Gia Viễn nói riêng.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, Nguyễn Văn T. đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và bày tỏ sự hối hận, ăn năn. Căn cứ vào điểm d, khoản 1, điều 101, nghị định 15/NĐ – CP ngày 3/2/2020 của Chính Phủ, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính với Nguyễn Văn T. số tiền 7,5 triệu đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thử thách rất lớn tới tăng trưởng kinh tế

GD&TĐ - Nhằm thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước với mục tiêu tăng trưởng năm 2025 đạt 8% trở lên, Nghị quyết số 154 của Chính phủ đã đề ra các nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu.

Trẻ em gái và dân cư vùng nông thôn Ấn Độ có tỷ lệ biết chữ thấp.

Ấn Độ: Khi giáo dục trở thành đặc quyền

GD&TĐ - Tỷ lệ biết chữ toàn quốc của Ấn Độ hiện đạt 80,9%. Tuy nhiên, đằng sau đấy là những vết nứt sâu sắc về giới tính và địa lý, phơi bày những bất công kéo dài trong hệ thống giáo dục nước này.

Học sinh Trường Tiểu học Tràng An (quận Hoàn Kiếm). Ảnh: TG

Nâng cao hiệu quả trường chất lượng cao

GD&TĐ - Trong khi một số trường chất lượng cao phát triển ổn định, thu hút sự quan tâm của phụ huynh học sinh thì còn đơn vị khó khăn trong công tác tuyển sinh và nguồn kinh phí hoạt động.