Bí kíp viết email cho thầy cô để hiểu Toán kỹ hơn

GD&TĐ - Sinh viên Nguyễn Thị Kiều Trinh, thi đỗ vào khoa Toán, ĐH SP HN với 27 điểm. Rất nhiều thành tích học tập trong Toán học, mới đây, Trinh lại nhận được học bổng dành cho Sinh viên ngành Toán của Bộ GD&ĐT. 

 Nguyễn Thị Kiều Trinh
Nguyễn Thị Kiều Trinh

Kiều Trinh chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay để học tốt môn học này.

Học bằng cách…xung phong lên bảng

Dù học môn gì hay học ở bất cứ đâu, lòng quyết tâm với niềm đam mê sẽ khiến các bạn trẻ thực hiện được ước mơ của mình. Có những phương pháp học khoa học, hiệu quả cũng khiến các bạn đi đến thành công dễ dàng hơn.

Ở trường Đại học, cách học khác với THPT, bởi chủ yếu là phương pháp tự học, tự nghiên cứu. Do thời gian trên lớp có hạn, nên để tối ưu hóa thời gian thầy giảng bài trên lớp thì sinh viên nên xem qua bài học trước khi đến lớp.

Giáo trình Toán đại học rất nặng kiến thức, nên khi đọc có thể chưa hiểu ngay, khi xem trước bài thì chỉ cần xem có mấy định lý, mấy bổ đề, chúng liên quan đến trước đó như thế nào, đến khi thầy giảng thì trong “bộ nhớ” đã hình thành một cách tổng quan và chi tiết rồi và sẽ nhập tâm hơn.

Để tận dụng hơn nữa các giờ học trên lớp, xung phong lên bảng chữa bài tập cũng là phương pháp học Toán rất hiệu quả. Dù bài làm có thể chưa đúng thì sinh viên càng nhớ lâu hơn để rút kinh nghiệm cho lần sau.

Viết email cho thầy cô để hiểu bài kỹ hơn

Dù bất kỳ môn học nào, việc đi học và làm bài tập đầy đủ là vô cùng cần thiết. Không phải bài nào cũng làm được nhưng bài nào chưa hiểu thì có thể hỏi thầy hỏi bạn, môi trường học Đại học rất cởi mở, nên sinh viên cần tận dụng lợi thế đó. Mỗi sinh viên nên có email, số điện thoại của thầy cô. Viết mail hỏi bài thầy khi gặp vấn đề khó giải quyết là một cách học hay và hiệu quả.

Mỗi người cần có ý thức học tập một cách nghiêm túc và tự giác, học ngay từ đầu kỳ, thường xuyên, liên tục, chứ không phải đến cuối kỳ thi mới ôn, kết quả học như vậy sẽ không cao và sẽ quên kiến thức rất nhanh “trôi vào quên lãng”.

Nhiều người nghĩ rằng môn Toán chỉ học trong sách vở chứ không dễ dàng tìm trên mạng. Nhưng thực tế, tìm một số giáo trình liên quan đến môn Toán của nước ngoài để đọc, hiểu thêm hoặc một số clip dạy học môn đó trên youtube sẽ là cách “học thêm” dễ “vào” nhất mà tinh thần cũng thoải mái hơn khi mình chủ động được thơi gian.

Học bằng cách…giảng bài

Có một phương pháp học đặc biệt hơn, đó là luôn cố gắng giảng lại bài cho các bạn chưa hiểu, hoặc bằng mọi cách phải trả lời được các câu hỏi mà các bạn khác hỏi. Khi trả lời được cũng chính là một lần bản thân mình tìm hiểu được vấn đề và ghi nhớ rất lâu. Thậm chí còn rèn luyện được nghiệp vụ Sư phạm. Đó là một cách học chứ không phải là đi dạy lại.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ