Bên trong lò đào tạo ngôi sao “sống ảo”, ngồi livestream cũng hốt bạc

GD&TĐ - Không ít cô gái trẻ muốn được học các lớp đào tạo để trở thành ngôi sao trên mạng chuyên nghiệp.

Bên trong lò đào tạo ngôi sao “sống ảo”, ngồi livestream cũng hốt bạc

Trong những năm gần đây, livestream đang trở thành một lĩnh vực bùng nổ ở Trung Quốc. Nhiều cô gái đã trở nên nổi tiếng và kiếm được nhiều tiền nhờ các chương trình phát trực tiếp trên mạng xã hội. Điều này khiến cho không ít các bạn trẻ muốn theo đuổi công việc vừa được nổi tiếng lại kiếm được nhiều tiền mà không cần phải làm gì quá vất vả.

Biết được nhu cầu của công việc này, cách đây không lâu, một trường đại học ở Trùng Khánh đã đưa ra chương trình đào tạo những người chuyên livestream. Chương trình này sẽ dạy họ cách trở thành một ngôi sao trên Internet.

Bên trong lò đào tạo ngôi sao “sống ảo”, ngồi livestream cũng hốt bạc ảnh 1
 Nhiều cô gái trẻ đã ghi danh để có cơ hội học các kỹ năng quan trọng khi livestream.

Nhiều cô gái trẻ đã ghi danh để có cơ hội học các kỹ năng quan trọng khi livestream.

"Chúng tôi sẽ dạy cho học viên cách tạo ra các chủ đề thu hút nhiều người xem, làm sao yêu cầu người xem tặng quà ảo, làm thế nào để đoán được nhu cầu của người xem. Chúng tôi muốn đào tạo người học thành những người trình diễn khéo léo, tiếp thị và bán hàng trực tuyến một cách thuyết phục", một người đại diện của cơ sở đào tạo cho hay

 Cơ sở đào tạo ngôi sao trên Internet ở Vũ Hán là cơ sở lớn nhất trong lĩnh vực này ở Trung Quốc.

Cơ sở đào tạo ngôi sao trên Internet ở Vũ Hán là cơ sở lớn nhất trong lĩnh vực này ở Trung Quốc.

Mới đây, tại Vũ Hán, Trung Quốc, một ngôi trường chuyên đào tạo các ngôi sao trên mạng Internet đã chính thức mở cửa. Đây là ngôi trường kiểu này lớn nhất ở Trung Quốc.

Các lớp học đã thu hút khoảng 60 cô gái xinh đẹp muốn được đào tạo về công việc livestream. Một trong những kỹ năng quan trọng đầu tiên mà họ phải học đó là chụp ảnh "tự sướng" để làm sao gây ấn tượng mạnh nhất.

Bên trong lò đào tạo ngôi sao “sống ảo”, ngồi livestream cũng hốt bạc ảnh 4
 Các học viên sẽ được đào tạo kỹ năng về chụp ảnh tự sướng và nhiều kỹ năng khác để thu hút người xem.

Các học viên sẽ được đào tạo kỹ năng về chụp ảnh "tự sướng" và nhiều kỹ năng khác để thu hút người xem.

Khóa học của trường tuyên bố sẽ giúp các học viên có được sự hấp dẫn với người xem, cải thiện ngoại hình và cách trình diễn. Tuy nhiên, trường không công bố nội dung chi tiết. Sau khi tham gia lớp học, những bạn trẻ chưa có kinh nghiệm sẽ học được các kỹ năng và vận dụng trong quá trình phát sóng live stream để có thể kiếm nhiều tiền như bản thân ong muốn.

Kiếm bộn tiền từ livestream

Các nhà phân tích hy vọng ngành công nghiệp live streaming ở Trung Quốc sẽ chạm ngưỡng trị giá 14 tỷ USD trong năm nay. Nhiều ngôi sao livestream còn rất trẻ có thể kiếm được từ 20.000 USD - 60.000 USD/tháng. Số tiền kiếm được đến từ các món quà ảo mà người xem tặng cho người trình diễn trên livestream.

Tại đại lục, nơi có hơn 95% người dùng Internet trên điện thoại di động, các live streaming được xem như là ách tương tác với những người có cùng sở thích hoặc giải trí mà không phải trả tiền. Tuy nhiên, khi lĩnh vực này bùng nổ lại đặt ra vấn đề quản lý nội dung livestream dể tránh các vấn đề và hình ảnh phản cảm.

 Chỉ cần ngồi trước màn hình, nhiều bạn trẻ có thể kiếm tiền từ livestream.

Chỉ cần ngồi trước màn hình, nhiều bạn trẻ có thể kiếm tiền từ livestream.

Cụ thể như trường hợp của Yu Li, ở Liêu Ninh, Trung Quốc đã làm giàu từ công việc này. Nam thanh niên này dành vài tiếng mỗi ngày để livestream trên mạng xã hội. Các chương trình phát sóng của Yu Li có chuyện phiếm, chuyện hài, hát...

Ngoài ra, anh cũng thành lập Wudi Media để đào tạo, giới thiệu những ngôi sao Internet. Năm 2014, mỗi tháng anh kiếm được 100.000 USD từ các chương trình phát sóng trên livestream và các hoạt động kinh doanh của công ty.

Còn Cui Yunkai có thể kiếm được 40.000 nhân dân tệ/tháng. Mức thu nhập này là ở mức cao so với mặt bằng chung ở nơi cô đang sống. Cô có hàng ngàn người hâm mộ trên kênh livestream của mình.

Theo Yun Kai, sức hấp dẫn của công việc này có lúc khiến cô quên ăn và làm tới 6-7 tiếng/ngày. Mỗi chương trình được phát của cô thu hút 1.800 người xem.

Theo Danviet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).