Belarus “qua mặt” Nga, cung cấp các hệ thống phòng không trị giá hàng trăm triệu USD cho Venezuela

GD&TĐ - Belarus đang tích cực cung cấp các hệ thống phòng không cho Venezuela, mặc dù công việc này trước đây hoàn toàn do Nga đảm nhận.

Hệ thống phòng không "Pechora-2M" Belarus cung cấp cho Venezuela.
Hệ thống phòng không "Pechora-2M" Belarus cung cấp cho Venezuela.

Mặc dù Nga vẫn đang tích cực cung cấp vũ khí cho các nước đồng minh, tuy nhiên, theo các chuyên gia, Belarus, ở một khía cạnh nào đó, có thể vượt qua Nga trong việc cung cấp các hệ thống phòng không cho Venezuela.

Theo truyền thông Belarus, Venezuela đã kí với Belarus những đơn đặt hàng trị giá vài trăm triệu đô la. Có ý kiến cho rằng Belarus đã hoàn toàn loại bỏ Nga trong việc cung cấp các hệ thống phòng không tầm ngắn cho Venezuela.

Được biết, các hệ thống phòng không Pechora-2M được Venezuela triển khai để bảo vệ các cơ sở quan trọng của đất nước là do Belarus cung cấp. Việc giao hàng bắt đầu vào tháng 5/2011. "Pechora-2M" được tạo ra trên cơ sở các hệ thống phòng không của Liên Xô.

Tuy nhiên, mặc dù phía Bêlarut đã hoàn thành tất cả các điều kiện của hợp đồng, nhưng Venezuela vẫn chưa trả đủ số tiền theo thỏa thuận do cuộc khủng hoảng trong khu vực.

Hiện tại, mặc dù Venezuela vẫn đang nợ Belarus hàng trăm triệu đô la, nhưng các chuyên gia Belarus vẫn đang làm việc tích cực tại Venezuela và các hệ thống phòng không đã ở trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.