Bế mạc phiên họp thứ 27 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

GD&TĐ - Chiều nay (20/9), Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 27.

Phiên họp 27 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phiên họp 27 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Phát biểu tại phiên bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận: sau 9 ngày làm việc nghiêm túc, hiệu quả, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành Chương trình phiên họp thứ 27, cho ý kiến về 9 dự án luật, nhiều nội dung quan trọng và thông qua một số nghị quyết về các vấn đề thuộc thẩm quyền.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Chính phủ, Thường trực các Ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội và các cơ quan, tổ chức hữu quan nghiên cứu, tiếp thu ý kiến tại phiên họp tiếp tục hoàn chỉnh các báo cáo, dự án luật để tiến hành các bước tiếp theo hoặc gửi đến các vị đại biểu Quốc hội trước kỳ họp đúng thời hạn quy định. Đồng thời, hoàn thiện dự thảo các nghị quyết để trình ký ban hành.

Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, tại phiên họp thứ 27 vẫn còn một số nội dung không đủ điều kiện phải rút khỏi chương trình; trên cơ sở xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng về tính cấp thiết và thực tế chuẩn bị, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã phải bổ sung thêm 2 nội dung vào chương trình phiên họp.

Đây cũng là vấn đề các cơ quan, tổ chức hữu quan cần tiếp tục lưu ý, rút kinh nghiệm để thực hiện nghiêm túc quy định trong việc chuẩn bị và tiến hành các phiên họp sau.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ