Bắt quả tang một thanh tra nhận tiền của đối tượng bị thanh tra

GD&TĐ -Trong lúc đang nhận tiền của đối tượng bị thanh tra, một thành viên trong Đoàn thanh tra (Thanh tra tỉnh Thanh Hóa) đã bị công an bắt quả tang.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trưa nay (19/4), Trung tá Nguyễn Hữu Mạnh – Phó trưởng phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa, xác nhận với phóng viên GD&TĐ thông tin nêu trên.

Theo đó, chiều hôm qua (18/4) qua nguồn tin tố giác của quần chúng, lực lượng Cơ quan An ninh Điều tra (ANĐT), Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt quả tang một thành viên trong Đoàn Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đang nhận tiền của một đối tượng bị thanh tra tại huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa).

Được biết, vị cán bộ trong Đoàn Thanh tra nêu trên đang công tác tại Thanh tra tỉnh Thanh Hóa. Vị cán bộ này có nhiệm vụ có nhiệm vụ Thanh tra việc quản lý thu, chi ngân sách và đầu tư xây dựng cơ bản tại huyện Thiệu Hóa. Trong quá trình thi hành nhiệm vụ của mình, vị cán bộ Thanh tra tỉnh này đã có hành vi đe dọa đối tượng bị thanh tra và ép buộc phải đưa tiền để bỏ qua những sai phạm. Bức xúc trước hành vi vi phạm pháp luật của vị cán bộ Thanh tra cấp tỉnh, phía đối tượng bị thanh tra đã tố cáo sự việc tới cơ quan Công an.

Sau khi nhận thông tin tố giác, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc điều tra, xác minh. Đến chiều ngày 18/4, trong lúc đang nhận tiền của đối tượng bị thanh tra, thì vị cán bộ Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đã bị công an bắt quả tang về hành vi "Lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành nhiệm vụ".

Hiện nay, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục mở rộng điều tra và mở rộng vụ việc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ