Bắt nhóm người khai thác đất trái phép, chủ tịch xã bị hành hung

GD&TĐ - Trong lúc chủ tịch xã đang giải quyết nhóm người khai thác đất trái phép không kí vào biên bản mà còn có ý định cướp tang vật thì bị chủ tang vật hành hung và lăng mạ.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Ngày 13/11, Công an huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) cho biết, đơn vị đang tiến hành truy tìm đối tượng Lê Đình Khánh (trú thôn Thanh Hà 2, xã Ia Hrung) để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Trước đó, vào khoảng 7 giờ sáng 12/11, ông Ngô Duy Huyến, Chủ tịch UBND xã Ia Hrung (huyện Ia Grai) nhận được tin báo về việc khai thác đất trái phép.

Sau đó, vị chủ tịch xã đã cử lực lượng công an đến hiện trường để lập biên bản đình chỉ. Bên cạnh đó, ông Huyến đã báo cáo lên công an huyện Ia Grai và Phòng Tài nguyên môi trường huyện để xin ý kiến chỉ đạo xử lý.

Ông Huyến (bên phải) trao đổi với báo chí về vụ việc.
 Ông Huyến (bên phải) trao đổi với báo chí về vụ việc. 

Tuy nhiên, khi tổ công tác của xã xuống hiện trường làm việc thì nhóm người khai thác đất đã bỏ lại 1 máy múc, 1 xe tải chở đất rồi rời khỏi hiện trường.

Do đó, ông Huyến đã bố trí lực lượng công an xã ở lại canh giữ tang vật.

Đến 13 giờ cùng ngày, có một nhóm gồm 6 đối tượng tập trung tại hiện trường và đòi di chuyển phương tiện đi.

Ngay sau đó, ông Huyến đã trực tiếp xuống hiện trường xử lý. Tuy nhiên, tại đây nhóm người này đã thách thức, đe dọa tổ công tác.

Không những thế, Lê Đình Khánh (chủ các phương tiện khai thác đất trên) xông vào đánh ông Huyến. Nhân lúc này, nhóm người trên liền cướp lại tang vật và bỏ trốn khỏi hiện trường.

Sau khi được mọi người can ngăn, ông Huyến thoát ra được và quay về trụ sở UBND xã, tuy nhiên Khánh tiếp tục đi theo đến UBND xã lăng mạ, đe dọa tính mạng của ông Huyến.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ