(GD&TĐ) - Ngày hôm qua (10/11) CLB chủ sân Nou Camp thông báo họ nhận được hợp đồng tài trợ áo đấu hấp dẫn nhất trong lịch sử bóng đá trị giá 150 triệu euro.
Mùa giải năm sau Barcelona sẽ có logo nhà tài trợ mới trên áo đấu của mình |
Nhà đương kim vô địch La Liga đã từng từ chối lời đề nghị tài trợ áo đấu của mình trong nhiều năm qua, và CLB chủ sân Nou Camp chấp nhận gắn logo của Quỹ Unicef trên áo đấu của mình. Tuy nhiên, với những khoản nợ lớn hiện nay của CLB chủ sân Nou Camp khiến Barcelona không thể nói với lời đề nghị từ tài trợ trên áo đấu của Qatar Foundation, bản hợp đồng có giá trị 30 triệu euro/mùa giải và sẽ bắt đầu từ mùa giải năm sau kéo dài đến năm 2016. Phát biểu với báo giới, một giám đốc điều hành cấp cao của CLB chủ sân Nou Camp khẳng định đây là một cột mốc đáng chú ý vì nó đại diện cho một mức doanh thu kỷ lục cho một CLB bóng đá và đó là một bản hợp đồng rất giá trị trong nền kinh tế hiện nay.
Qatar Foundation là một tổ chức phi lợi nhuận có các dự án tập trung vào giáo dục, nghiên cứu khoa học và phát triển cộng đồng. Nó được thành lập bởi Sheikh Hamad Bin Khalifa Al Thani hoàng thân Qatar vào năm 1995. Sự tham gia của Qatar Foundation với Barcelona là một dấu hiệu cho sự cam kết của Qatar để phát triển bóng đá sau khi được FIFA đồng ý kế hoạch đăng cai World Cup 2022 tại đây: “Với thỏa thuận này Barcelona trở thành đội bóng có thương hiệu đắt giá nhất trong làng túc cầu thế giới và nó vượt xa các đối thủ ở đấu trường quốc tế”, Javier Faus – Phó chủ tịch của Barcelona khẳng định.
Phạm Nguyễn (theo ESPN STAR)