Những lợi ích tuyệt vời khi cho trẻ học ngoài trời
Chia sẻ suy nghĩ của mình với Phòng Trẻ em, Thanh thiếu niên và Gia đình bang Washington (DCYF), bà Debbie Groff – Quản trị viên phụ trách cấp phép DCYF - giải thích rằng, bằng cách cấp phép cho các chương trình mầm non ngoài trời, chúng tôi đang mở rộng sự tiếp cận đối với những cơ hội GD tuyệt vời cho trẻ em, đồng thời cho phép các gia đình có thêm lựa chọn cho việc chăm sóc trẻ em trong cộng đồng của mình.
Cung cấp một loạt lợi ích, việc học tập ngoài trời và không gian GD xanh kết nối người học với thiên nhiên, không khí trong lành và thúc đẩy việc khám phá môi trường tự nhiên xung quanh.
Hỗ trợ mối quan hệ giữa học tập ngoài trời và sự tiến bộ trong học tập, Tổ chức Động vật hoang dã gần đây đã ủy thác một nghiên cứu của Viện GD tại trường College London (UCL) nhằm đánh giá tác động của thiên nhiên lên trẻ em.
Tập trung vào hơn 450 trẻ em tiểu học, nghiên cứu thấy rằng “sức khỏe của trẻ em tăng lên sau khi chúng dành thời gian kết nối với thiên nhiên: trẻ em thể hiện sức khỏe cải thiện theo thời gian và cho thấy sự kết nối với thiên nhiên ngày càng tăng, mức độ vui vẻ cũng tăng lên”.
Quỹ Động vật hoang dã cũng thấy rằng: 90% trẻ em cảm thấy học được điều gì đó mới mẻ về thế giới tự nhiên. 79% cảm thấy trải nghiệm của mình có thể hỗ trợ việc học tập.
Sau khi có các hoạt động, 84% trẻ em cảm thấy có thể làm những điều mới mẻ khi các em cố gắng. 79% trẻ em thấy tự tin hơn.
Ngày càng có nhiều nơi áp dụng
Bằng cách chuyển việc học từ phòng học bê tông sang những không gian mở và xanh, những rào cản GD bị phá vỡ và các kỹ năng, sự tò mò của trẻ em được phát huy.
Điều này lý giải tại sao chính quyền địa phương gần đây đã báo cáo một làn sóng các dự án kết hợp lớp học ngoài trời và không gian xanh ở các khu vực thiếu công viên.
Khi thuê điều phối viên về GD môi trường giám sát chương trình học ngoài trời và đảm bảo kế hoạch trường xanh này thành công, các trường công lập ở Gran Rapids đang xây dựng một văn hóa tích cực và các không gian xanh mở cho các cộng đồng cần một nơi để tụ tập và cho GV muốn tiến hành các bài giảng ngoài trời.
Những không gian xanh này cũng được thiết kế cho cộng đồng sử dụng khi không có lớp học, mở rộng phạm vi cộng đồng lên những mức độ mới.
Nếu các quận và trường học trên khắp thế giới bắt đầu trồng nhiều không gian xanh và đưa trẻ em ra khỏi lớp học thông thường để tới những môi trường học tập ngoài trời, các cộng đồng toàn cầu có thể có cơ hội tốt hơn trong việc chia sẻ niềm đam mê GD và tăng cường khát vọng học tập của trẻ em.