Bán kết giải futsal Đông Nam Á giữa Việt Nam - Thái Lan: không có bất ngờ

GD&TĐ - Đã không có bất ngờ xảy ra trong cuộc thư hùng giữa Việt Nam với Thái Lan tại bán kết giải futsal Đông Nam Á chiều tối 8/4.

Cầu thủ Việt Nam mừng bàn gỡ hoà của Minh Trí trước Thái Lan.
Cầu thủ Việt Nam mừng bàn gỡ hoà của Minh Trí trước Thái Lan.

Bất ngờ chính là các học trò của huấn luyện viên Phạm Minh Giang thi đấu ngang ngửa với đội chủ nhà Thái Lan chiều tối 8-4.

Thực tế, chúng ta đã cầm hòa đội bóng xứ Chùa Vàng trong hiệp một nhưng khoảnh khắc ngôi sao đã giúp Thái Lan có bàn mở tỷ số ngay đầu hiệp 2 nhờ công của cầu thủ nhập tịch Muhammad.

Không nản lòng, các cầu thủ Việt Nam miệt mài tổ chức các đợt tấn công và gây cho đối thủ rất nhiều khó khăn.

Rồi điều gì đến cũng phải đến và khi thời gian của trận đấu chỉ còn khoảng 8 phút, Minh Trí có pha đánh gót tuyệt đẹp quân bình tỷ số 1-1 từ quả đá phạt góc bên cánh trái theo hướng tấn công.

Minh Trí ăn mừng bàn thắng vào lưới Thái Lan.
Minh Trí ăn mừng bàn thắng vào lưới Thái Lan.

Thời gian trôi về những phút cuối những tưởng 2 đội sẽ phải thi đấu penalty định đoạt tấm vé vào chung kết thì lại lần nữa ngôi sao nhập tịch Muhammad tung cú sút hiểm hóc lần thứ hai đánh bại Hồ Văn Ý.

Ngôi sao nhập tịch Thái Lan Muhammad ghi 2 bàn vào lưới tuyển Việt Nam.
Ngôi sao nhập tịch Thái Lan Muhammad ghi 2 bàn vào lưới tuyển Việt Nam.

“Được ăn cả ngã về không” những phút ít ỏi còn lại đội tuyển Việt Nam chơi chiến thuật power play (thi đấu 5 cầu thủ) và đã có cơ hội quân bình tỷ số.

Tuy nhiên, chiến thuật power play như con dao hai lưỡi khi không ghi bàn ắt bị phản công sẽ thủng lưới và Thái Lan đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…