Bản kế hoạch cho U22 Việt Nam tại SEA Games 2019 của ông Park

HLV Park Hang-seo đang lên kế hoạch để đội tuyển U22 Việt Nam khắc phục khoảng cách về trình độ giữa các nhóm cầu thủ, hướng đến SEA Games 2019.

HLV Park Hang-seo đã lên kế hoạch cho tiết cho U22 VN
HLV Park Hang-seo đã lên kế hoạch cho tiết cho U22 VN

Theo đánh giá của HLV Park Hang-seo, chất lượng các cầu thủ thuộc ĐTQG có thể đảm bảo cho cuộc cạnh tranh tại vòng loại World Cup 2022, nhưng lực lượng của ĐT U22 Việt Nam vẫn chưa có được sự cân bằng về trình độ giữa các nhóm cầu thủ.

Ông nói: "Chúng ta sẽ phải khắc phục một vấn đề, đó là một số cầu thủ đang trong độ tuổi thi đấu SEA Games nhưng đồng thời cũng là tuyển thủ đội tuyển quốc gia. Khoảng cách giữa các cầu thủ đó và các cầu thủ khác trong đội hình đội tuyển U22 phải được rút ngắn lại. Trong các tháng tới, chúng ta sẽ tìm kiếm phát hiện cầu thủ, tập để quen chiến thuật, giảm khoảng cách giữa dự bị và các cầu thủ tuổi U22 nhưng là tuyển thủ quốc gia.

Vì SEA Games đá với mật độ 2 ngày/trận nên tôi cần chuẩn bị đầy đủ về con người. Bắt đầu từ tháng 5 này, tất cả các thành viên trong BHL sẽ có nhiệm vụ cụ thể. Họ sẽ đi xem các trận để quan sát các cầu thủ sẽ tập trung cho World Cup hoặc chỉ tập trung cho SEA Games. Chúng tôi hy vọng đầu tháng 10 khi tuyển tập trung, chúng ta sẽ có thể nâng cao tính tổ chức của đội”.

Các đội tuyển sẽ tập trung vào tháng 6 tới
  Các đội tuyển sẽ tập trung vào tháng 6 tới

Theo kế hoạch, đầu tháng 6 tới, cả hai đội tuyển sẽ hội quân vào cùng thời điểm. ĐTQG sẽ sang Thái Lan dự giải giao hữu King"s Cup từ 5.6 đến 8.6 còn ĐT U22 với lực lượng các cầu thủ trong độ tuổi thi đấu SEA Games 2019 sẽ có khoảng 5 ngày rèn quân, trước khi đá giao hữu với U23 Myanmar vào ngày 7.6 tại Hà Nội.

Thành phần BHL của ĐT U22 Việt Nam cần phải có sự tăng cường để đảm bảo các yêu cầu về chuyên môn trong giai đoạn chuẩn bị cho SEA Games 2019. Tính đến thời điểm hiện tại, hai vị trí quan trọng trong BHL ĐT U22 Việt Nam đã được HLV Park Hang-seo lựa chọn và tiến cử gồm HLV Đinh Hồng Vinh - người đã sát cánh cùng HLV Park Hang-seo tại vòng loại U23 Châu Á 2020 và HLV Kim HanYoon – trợ lý người Hàn Quốc vừa mới ký hợp đồng với VFF. Thời điểm tháng 6 tới, ông Kim HanYoon sẽ dẫn dắt đội U22 trong thời gian ông Park cùng ĐTQG dự King"s Cup .

Đặc biệt, trong giai đoạn từ tháng 6 cho tới khi SEA Games khởi tranh vào cuối tháng 11, đều đặn mỗi tháng, U22 Việt Nam sẽ hội quân một lần, thời gian từ 7 đến 10 ngày. Từ đầu tháng 10, đội sẽ tập trung dài ngày và có khoảng 5 tuần chuẩn bị theo như yêu cầu của HLV Park Hang-seo, trước khi sang Philippines đá SEA Games 30 vào cuối tháng 11.

Từ tháng 9 đến tháng 11, ĐTQG cũng sẽ tập trung ngắn hạn để đá các trận vòng loại World Cup 2022. Đây cũng là thời điểm mà các giải trong nước tạm nghỉ để nhường quân cho ĐTQG, vì vậy các tuyển thủ U22 cũng thuận lợi khi lên tập trung đội tuyển mà không lo ảnh hưởng tới kế hoạch thi đấu cho CLB chủ quản.

Theo Lao động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ