Một trong những mục tiêu đặt ra là có ít nhất 31% trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, 92% trẻ trong độ tuổi mẫu giáo được chăm sóc, giáo dục bán trú tại các cơ sở giáo dục mầm non; 100% nhóm/lớp trong các cơ sở giáo dục mầm non thực hiện chương trình giáo dục mầm non; 100% xã, phường, thị trấn có trường mầm non công lập; 62% trường mầm non công lập đạt chuẩn quốc gia...
Cấp tiểu học có 99% trẻ 6 -10 tuổi được học tiểu học; 100% trường tiểu học dạy Tiếng Anh từ lớp 1; 65% học sinh được học 2 buổi/ngày; 70% trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia...
Cấp THCS có 98% học sinh hoàn thành chượng trình tiểu học được vào học lớp 6; trên 75% xã, phường, thị trấn có trường THCS; 25% học sinh được học 2 buổi/ngày (trong đó bán trú 8%); 70% trường THCS đạt chuẩn quốc gia.
Cấp THPT và thường xuyên có 60% học sinh tốt nghiệp THCS được vào học lớp 10 công lập, số còn lại học TCCN, trung cấp nghề hoặc hệ GDTX; trên 45% học sinh được học 2 buổi/ngày; trên 98% học sinh lớp 12 tốt nghiệp THPT, trong đó có 80% học sinh tốt nghiệp THPT đỗ vào các trường ĐH, CĐ; nâng dần số lượng học sinh đạt giải quốc gia các môn văn hoá hàng năm...
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thực hiện các mục tiêu trong kế hoạch thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT trong kế hoạch gồm: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước đối với đổi mới GD&ĐT; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ các yếu tố cơ bản của GDĐT theo hướng coi trọng phát triển phẩm chất, năng lực người học; đổi mới căn bản hình thức và phương pháp dạy học, thi, kiểm tra và đánh giá kết quả giáo dục đảm bảo trung thực, khách quan;
Điều chỉnh quy hoạch phát triển mạng lưới giáo dục theo hướng hệ thống giáo dục mở, học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập; đổi mới căn bản công tác quản lý giáo dục, đào tạo bảo đảm dân chủ, thống nhất; tăng quyền tự chủ và trách nhiệm của các cơ sở giáo dục, đào tạo; coi trọng quản lý chất lượng;
Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật, huy động sự tham gia đóng góp của toàn xã hội, đảm bảo nguồn kinh phí cho giáo dục, nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực đầu tư; chủ động hội nhập và nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế trong GD&ĐT.