Bạn đừng bao giờ gấp chăn gối trước khi rời khách sạn: Giải thích bất ngờ từ nhân viên khách sạn

Nhiều du khách có thói quen sắp xếp, thu dọn lại giường ngủ gọn gàng trước khi trả phòng khách sạn. Họ cho rằng đây là hành động đẹp, có thể giúp phục vụ phòng đỡ mất công dọn dẹp hơn.

Trên thực tế, điều này không cần thiết, theo tiết lộ từ một cựu phục vụ phòng có thâm niên làm trong các khu nghỉ dưỡng sang trọng tại Australia. Người này cho biết việc khách dọn giường không chỉ khiến nhân viên mất thời gian hơn, mà còn có thể gây ra nhầm lẫn cho họ.

Sự thật là việc bạn trải ga giường phẳng phiu và gấp chăn gối gọn gàng trước khi rời khách sạn sẽ khiến nhân viên dọn phòng mất nhiều thời gian hơn.

"Nếu vào phòng và nhìn thấy một chiếc giường gọn gàng, chúng tôi sẽ nghĩ rằng bạn không sử dụng chúng. Do đó, chúng tôi sẽ không thay ga", nhân viên phục vụ phòng này nói. Như thế, vô tình bạn đang "hại" người khách kế tiếp thuê căn phòng này, vì họ sẽ phải dùng ga, gối bẩn thay vì đồ mới.

Còn trong trường hợp buộc phải thay ga giường, việc bạn gấp lại gọn gàng trước khi rời đi sẽ khiến nhân viên mất nhiều thời gian hơn trong việc dọn phòng.

Nếu muốn tỏ ra là người khách lịch sự, hãy lột chăn và ga giường rồi để chung cùng đống khăn đã sử dụng ở một góc riêng.

Bạn đừng bao giờ gấp chăn gối trước khi rời khách sạn: Giải thích bất ngờ từ nhân viên khách sạn ảnh 2

Nhiều người có thói quen gấp gọn chăn mền trước khi trả phòng khách sạn. Việc làm này không hề hữu ích đâu nhé.

Hoặc một mẹo nhỏ khác là du khách nên để khăn bẩn ở vị trí cao ngang hông như là ở kệ nhà tắm, trên bồn rửa mặt thay vì vứt xuống đất. Như vậy phục vụ phòng cũng không phải cúi người để dọn đồ giúp cho công việc của họ được hoàn thành nhanh hơn.

Ngoài những chiếc ga giường hay khăn bẩn, du khách khi trả phòng cũng không nên để ti vi còn bật vì nếu còn nghe thấy âm thanh, họ sẽ không nắm được là khách đã trả phòng hay chưa. Điều này khiến họ lại phải mất thời gian kiểm tra với lễ tân và làm chậm tiến độ công việc.

Thêm vào đó, nhớ tắt mọi thiết bị điện - tháo biển báo "Không làm phiền" treo trước cửa phòng, đừng xả nước lênh láng trong phòng vệ sinh, không xả rác bừa bãi trong phòng… trước khi rời đi, đó chính là những cách tốt nhất để giúp đỡ nhân viên buồng phòng.

Bạn đừng bao giờ gấp chăn gối trước khi rời khách sạn: Giải thích bất ngờ từ nhân viên khách sạn ảnh 3

Nghe có vẻ hơi vô lý nhưng việc bạn trải ga giường phẳng phiu và gấp chăn gối gọn gàng sẽ gây hiểu nhầm cho nhân viên dọn phòng.

Ngoài ra, còn một số điều khác nhân viên dọn phòng khách sạn muốn bạn hiểu:

Đừng nhuộm tóc trong bồn tắm/ bồn rửa mặt

Sẽ phải mất nhiều giờ đồng hồ để có thể tẩy rửa được chúng. Nếu như đó là việc bắt buộc phải làm thì hãy cố gắng làm sạch bồn rửa.

Tặng nhân viên dọn phòng một món đồ

Họ làm việc rất vất vả, vậy nên nếu có thể hãy tặng họ một món đồ, đơn giản chỉ là một loại đồ uống hay một gói đồ ăn nhỏ, nhớ kèm một vài dòng ghi chú. Họ sẽ rất cảm kích vì hành động lịch thiệp này của bạn.

Cẩn thận vứt những đồ y tế sau khi dùng

Nhân viên dọn phòng cho biết họ có lần bị thương khi dọn dẹp những ống kim tiêm của bệnh nhân tiểu đường. Hãy vứt chúng thật cẩn thận bởi không người dọn phòng nào muốn bị lây lan bệnh tật cả.

Theo giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ