Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ cháu bé sơ sinh tử vong với 8 mũi khâu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ

GD&TĐ - Bộ Y tế vừa có công văn hoả tốc gửi tới Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu đơn vị này điều tra nguyên nhân vụ việc bé sơ sinh tử vong với vết khâu 8 mũi trên cổ ở bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ.

Bệnh viện nơi xảy ra vụ việc (Ảnh internet)
Bệnh viện nơi xảy ra vụ việc (Ảnh internet)

Liên quan đến vụ việc trẻ sơ sinh tử vong với vết thương với 8 mũi khâu trên cổ tại Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, trong buổi sáng nay (2/7), Bộ Y tế đã có công văn hoả tốc gửi tới Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu đơn vị này điều tra nguyên nhân vụ việc, xử lý, kỷ luật đối với các cán bộ liên quan theo đúng quy định nếu phát hiện sai phạm.

Cụ thể, trong công văn hoả tốc, Bộ Y tế yêu cầu: Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ và đơn vị liên quan tiến hành gặp gỡ, chia sẻ động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác cho gia đình và cơ quan truyền thông báo chí; Đồng thời khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá toàn bộ quá trình tiếp nhận, theo dõi, chăm sóc, xử lý của Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ (Hà Tĩnh) đối với sản phụ Nguyễn Thị Tình.

Trong quá trình chờ kết luận của hội đồng chuyên môn, Sở y tế Hà Tĩnh cần phải có báo cáo nhanh về quá trình theo dõi, diễn biến, quy trình chăm sóc, xử lý của Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ (Hà Tĩnh) đối với sản phụ Nguyễn Thị Tình về Vụ Bà mẹ- Trẻ em (Bộ Y tế) trước ngày 9/7/2019.

Được biết trước đó, gia đình của sản phụ Nguyễn Thị Tình (SN 1982, trú xóm Làng Hội, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) có phản ánh: Khoảng 8h sáng ngày 30/6, sản phụTình có dấu hiệu chuyển dạ ở tháng thứ 9 nên gia đình đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ để thăm khám.

Đến 18h30 cùng ngày, chị Tình bắt đầu đau dữ dội, thăm khám bác sỹ cho hay tử cung đã mở hết và đưa lên bàn đẻ. Tuy nhiên, đến 19h20 phút cùng ngày, gia đình nhận được thông báo của ê kíp y bác sỹ là bé đã tử vong.

Điều bất thường là cháu bé có vết đứt dài trên cổ. Sự việc trên đã khiến gia đình sản phụ bức xúc và yêu câu phía bệnh viện phải có lời giải thích về cái chết và vết đứt dài trên cổ thai nhi. Sau đó lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ cũng xác nhận cổ em bé có vết đứt dài khoảng 8 cm, phải khâu 8 mũi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ