Bắc Kinh đã hoàn thành công trình sân bay lớn nhất thế giới

GD&TĐ - Ở Bắc Kinh, việc xây dựng sân bay quốc tế Daxing lớn nhất thế giới đã được hoàn thành, chính quyền thành phố cho biết.

Hình ảnh sân bay lớn nhất thế giới.
Hình ảnh sân bay lớn nhất thế giới.

Như giám đốc dự án xây dựng sân bay Li Jianhua đã phát biểu với RIA Novosti trước đây, Daxing không chỉ là một sân bay mà còn là trung tâm vận tải lớn nhất ở Trung Quốc, với chi phí đầu tư khoảng 400 tỷ nhân dân tệ (tương đương 60 tỷ USD).

Dự kiến, ngày 30/ 9 sân bay sẽ được vận hành với một nhà ga duy nhất có hình dạng giống một con "phượng hoàng" với diện tích một triệu mét vuông – vận hành trước thềm kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Trung Quốc.

Sân bay Daxing nằm ở phía nam Bắc Kinh, cách trung tâm thành phố 46 km. Lý do chính cho việc xây dựng nó là mong muốn giảm tải cho sân bay quốc tế Bắc Kinh, một trong những sân bay bận rộn nhất trên thế giới. Khoảng cách giữa hai sân bay khoảng 67 km. Dự án được khởi công vào ngày 26/12/2014 và bắt đầu xây dựng vào ngày 15/3 năm 2016.

Sân bay mới sẽ có bốn đường băng phục vụ cho việc cất-hạ cánh, nó có thể phục vụ tới 620 nghìn chuyến bay mỗi năm. Theo dự kiến đến năm 2025, công suất vận chuyển sẽ đạt 72 triệu người và hai triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

Daxing được đánh giá là sân bay quốc tế lớn nhất và là dự án cảng hàng không cần yêu cầu kỹ thuật phức tạp nhất thế giới. Theo Li Jianhua, khi thiết kế sân bay, mọi thứ đã được tính toán kỹ lưỡng "để đạt hiệu quả tối đa và thuận tiện cho hành khách".

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Máy trồng chanh dây tự động giải phóng sức lao động cho người nông dân.

Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng

GD&TĐ - Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng có thể thực hiện tự động tất cả các khâu, giúp tiết kiệm chi phí nhân công và nâng cao năng suất vườn ươm.