Ba tài năng Tin học văn phòng Việt Nam trước thềm tranh tài thế giới

GD&TĐ - Ngày mai (11/6), IIG Việt Nam tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới (MOSWC) 2014 tại Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TPHCM.

Ba tài năng Tin học văn phòng Việt Nam  trước thềm tranh tài thế giới

Ba HS - SV khu vực phía Nam đã vượt qua hàng nghìn thí sinh đến từ 174 đội tuyển trường trên cả nước, để trở thành 3 Đại sứ MOS 2014 của Việt Nam và tiếp tục tranh tài trên đấu trường quốc tế. 

Cuộc thi MOSWC 2014 cũng ghi nhận sự tiến bộ vượt bậc của các em học sinh THPT khi lần đầu tiên các em “vượt mặt” các anh chị sinh viên ĐH, giành 1 trong 3 tấm vé tham dự VCK Thế giới MOSWC 2014 tại Hoa Kỳ từ ngày 27 - 30/7/2014.

 Đại sứ MOS PowerPoint Trần Phúc Duy

Đại sứ MOS PowerPoint - Trần Phúc Duy là học sinh lớp 10 Trường THPT Đinh Thiện Lý (TPHCM) đã xuất sắc “lội ngược dòng” ở bài thi Scenario (kịch bản), vượt qua 4 anh chị sinh viên ĐH đã có điểm tuyệt đối ở bài thi Specialist trước đó, để giành giải Nhất nội dung MOS PowerPoint. 

Trần Phúc Duy cũng là thí sinh đoạt giải Nhất tại cuộc thi học sinh giỏi Tin học cấp cơ sở MOS Challenge Ho Chi Minh 2014 do Sở GD&ĐT TPHCM phối hợp với IIG Việt Nam tổ chức.

“Chính dự án Kỷ yếu của Trường THPT Đinh Thiện Lý đã đưa em đến với Microsoft PowerPoint. Chúng em đã khai thác các công cụ của Microsoft Powerpoint để thực hiện quyển Kỷ yếu hoàn chỉnh cả về phần thiết kế đồ họa lẫn nội dung. Từ việc thiết kế, em đã tích lũy được rất rất nhiều kinh nghiệm cũng như tìm tòi được nhiều ứng dụng thú vị của Microsoft PowerPoint, giúp em đạt được kết quả cao tại cuộc thi”- Trần Phúc Duy chia sẻ.

 Đại sứ MOS Word Bùi Hữu Hồng Hải

Đại sứ MOS Word - Bùi Hữu Hồng Hải là sinh viên trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TPHCM. 

Năm 2013, Hải đã vượt qua 5 đối thủ cùng đạt điểm tuyệt đối khác với lượng thời gian thi ngắn nhất để giành giải Nhất nội dung MOS Excel và đại diện cho Việt Nam tham dự VCK Thế giới MOSWC 2013. 

Ở mùa giải năm nay, Bùi Hữu Hồng Hải vẫn giữ vững phong độ và trở thành Đại sứ MOS Word. 

“Với hành trang là những kinh nghiệm tích lũy được tại VCK Thế giới MOSWC 2013, những lời khuyên quý báu từ các anh chị sinh viên thế hệ trước của Trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TPHCM và đặc biệt là niềm tin của toàn thể thầy cô giáo và bạn bè gửi gắm vào em trong lần thứ hai “mang chuông đi đánh xứ người” này, em tin rằng mình sẽ không phụ niềm tin của BTC, thầy cô, bạn bè và sẽ cố gắng gặt hái được thành tích cao nhất tại cuộc thi” - Bùi Hữu Hồng Hải chia sẻ.

Đại sứ MOS Excel Trần Minh Tiến 

Đại sứ MOS Excel - Trần Minh Tiến là sinh viên Trường ĐH Ngân Hàng TPHCM. 

Với ý chí vươn lên không ngừng, Trần Minh Tiến đã không tự bằng lòng với thành tích giải Nhì nội dung MOS Excel mùa giải năm 2013. Ở mùa giải năm nay, Trần Minh Tiến đã xuất sắc trở thành Đại sứ MOS Excel với điểm số cao nhất ở cả 2 bài thi và giành tấm vé thứ ba đến dự VCK Thế giới MOSWC 2014. 

“Mình luôn tự tâm niệm rằng “học là để tích lũy kiến thức cho bản thân” vì vậy việc tiếp nhận kiến thức đối với mình không phải là gánh nặng mà là một quá trình thú vị. Khi bạn tích lũy kiến thức một cách chủ động và thích thú thì việc học không có gì là khó khăn cả. Đó chính là phương pháp học tập của mình. 

Ngoài ra, “luôn thách thức giới hạn của bản thân” chính là một trong những bí kíp giúp mình gặt hái được nhiều thành công trong học tập”- Trần Minh Tiến chia sẻ.

Giải thưởng dành cho mỗi đại sứ MOS 2014 có giá trị tương đương 100 triệu đồng gồm chuyến đi Mỹ để tham dự Vòng chung kết Thế giới MOSWC 2014 tại Disneyland (California, Hoa Kỳ), cùng bằng khen và nhiều phần quà tặng hấp dẫn từ các nhà tài trợ và BTC. 

Ngoài ra, các tài năng tin học trẻ của cuộc thi sẽ được tiếp cận những cơ hội nghề nghiệp tại các tập đoàn lớn như Viettel (Tài trợ Kim cương – Đơn vị đã đồng hành cùng MOSWC trong suốt 4 năm qua), VP Bank (Tài trợ Vàng), ED và Microsoft (Tài trợ Bạc), Sanako (Tài trợ Đồng), Jetstar (Tài trợ vận chuyển)...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.