Anh lên án cuộc tấn công của Iran vào các cơ sở quân sự Mỹ tại Iraq

Anh lên án cuộc tấn công của Iran vào các cơ sở quân sự Mỹ tại Iraq

“Chúng tôi lo ngại trước những báo cáo về thương vong và việc sử dụng tên lửa đạn đạo” – ông Raab nói trong một tuyên bố mà hãng tin Reuters dẫn lời – “Chúng tôi thúc giục Iran không lặp lại những cuộc tấn công liều lĩnh và nguy hiểm này, thay vào đó hãy giảm leo thang ngay lập tức. Một cuộc chiến ở Trung Đông sẽ chỉ có lợi cho IS và các nhóm khủng bố khác”.

Truyền thông trước đó cho biết khoảng 80 người bị chết và 200 người bị thương sau các cuộc không kích của Iran nhắm vào những cơ sở quân đội Mỹ ở Iraq. Washington vẫn chưa khẳng định thông tin này.

Trong khi đó, quân đội Iraq cho biết không có thương vong nào được ghi nhận trong các lực lượng của mình sau khi 22 quả tên lửa được phóng từ Iran hướng về các cơ sở của Mỹ ở Iraq. Theo một tuyên bố của quân đội Iraq, 17 tên lửa nhắm vào căn cứ không quân Ayn al-Asad, trong khi đó 5 quả khác rơi vào các trụ sở của liên quân ở thành phố Erbil.

Trước các đợt tấn công trên vào sáng nay, chưa có sự đáp trả nào từ Mỹ nhưng TT Trump cho biết ông sẽ đưa ra tuyên bố về vấn đề này.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.