Anh: Áp dụng trí thông minh nhân tạo xét duyệt hồ sơ đại học

GD&TĐ - Đây được xem là giải pháp giải tỏa căng thẳng không chỉ đối với sinh viên mà còn với cả cán bộ, công nhân viên trong trường học.

Anh: Áp dụng trí thông minh nhân tạo xét duyệt hồ sơ đại học

Nhằm giúp xử lý số lượng lớn các hồ sơ đăng ký nhận được hàng năm, một số trường đại học tại Anh hiện đang tối ưu hóa quy trình bằng cách sử dụng công nghệ chatbot.

Được hỗ trợ bởi nhà cung cấp công nghệ AI Futr, Đại học Aberdeen đã ra mắt dịch vụ chatbot đầu tiên trong năm nay, chứng minh chuyển đổi kỹ thuật số có thể mang lại sự đổi mới cho quy trình truyền thống vốn rất rườm rà về thủ tục. Quy trình mới được thiết kế giúp giảm bớt áp lực lên các đường dây nóng, do đó giải phóng một lượng lớn nhân công để tập trung vào các công việc khác.

Tính năng Trò chuyện trực tiếp đã được ra mắt để trợ giúp các truy vấn trùng lặp nội dung hay những câu hỏi ngoài giờ làm. Công nghệ này được tích hợp hơn100 ngôn ngữ, đặc biệt hữu ích cho một trường Đại học có số lượng sinh viên quốc tế đáng kể như Aberdeen.

Trong 12 giờ bận rộn nhất của ngày đầu tiên, hơn 350 cuộc trò chuyện đã diễn ra và khoảng 4000 tin nhắn được trao đổi. Thời gian chờ đợi phản hồi trung bình chỉ là 90 giây, trong khi một cuộc trò chuyện trung bình kéo dài 10 phút.

“Chúng tôi muốn cung cấp cho sinh viên một phương pháp liên lạc thay thế bên cạnh đường dây nóng điện thoại truyền thống. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng mỗi năm ngày càng có nhiều sinh viên thích cách trò chuyện trực tuyến như thế”, Megan McFarlane, Trưởng bộ phận Tương tác và Chuyển đổi tại Đại học Aberdeen cho biết. 

Theo một cuộc khảo sát của Helphift năm 2019 với hơn 2.000 người tiêu dùng trên khắp Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Đức và Hà Lan, 30% người được hỏi xem tính năng chatbot là "rất hữu ích", tăng gấp đôi so với năm 2018 và càng ngày tính năng này càng được đón nhận. 

Với hơn một nửa số công ty có kế hoạch triển khai công nghệ chatbot trong 18 tháng tới, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Andy Wilkins đã xác định Trí thông minh nhân tạo (AI) trong đàm thoại là một công cụ quan trọng để duy trì giao tiếp giữa con người và các dịch vụ thiết yếu.

Ông nói, việc áp dụng rộng rãi công nghệ chatbot được thúc đẩy bởi đại dịch, sẽ cách mạng hóa dịch vụ khách hàng trên nhiều lĩnh vực, bao gồm cả giáo dục.

Theo FeNews

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ