Ấn Độ: Xe buýt gặp nạn khiến 29 người thiệt mạng

GD&TĐ - Truyền thông địa phương đưa tin, rạng sáng 8/7 chiếc xe buýt chở theo 50 hành khách từ bang Uttar Pradesh đến New Delhi (Ấn Độ) đã bất ngờ lao vào rào chắn và rơi xuống kênh khi đang lưu thông trên đường cao tốc Yamuna – nơi nối 2 thành phố New Delhi và Agra. Nguyên nhân của sự cố nghiêm trọng này được cho là do tái xế ngủ gật khi lái xe.

Nguyên nhân vụ tai nạn được cho là do tài xế ngủ gật
Nguyên nhân vụ tai nạn được cho là do tài xế ngủ gật

Cảnh sát cho biết, chiếc xe đã chìm hơn 12m sau khi rơi xuống kênh, khiến phần nóc xe bị hư hỏng nặng. Ngoài ra, nước chảy xiết đã khiến công tác cứu hộ khó khăn hơn.

“Chúng tôi vội vã ra khỏi nhà khi thấy mọi người đang la hét cầu cứu. Chúng tôi đã nhảy xuống kênh và cố gắng cứu một số người gặp nạn. Ngay sau đó cảnh sát đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường”, một nhân chứng cho biết.

Ngay sau đó, Thủ hiến bang Uttar Pradesh, ông Yogi Adityanath đã ra lệnh điều tra vụ tai nạn và hỗ trợ 500.000 rupee (7.289 USD) cho thân nhân những người thiệt mạng. “Ủy ban Điều tra sẽ đưa ra báo cáo về nguyên nhân của vụ tai nạn và đề xuất các biện pháp lâu dài nhằm tránh xảy ra những rủi ro như vậy”, ông Awanish Awasthi - một quan chức chính phủ cho biết.

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh cũng đã bày tỏ sự đau lòng và gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Đường cao tốc Yamuna dài 165 km đi vào hoạt động kể từ năm 2012 và đã có khoảng 900 người thiệt mạng trên con đường này, khiến nó được gọi là “đường đến địa ngục”.

Theo AFP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Khâu trọng yếu

GD&TĐ - Để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc yếu tố con người vẫn là quan trọng nhất...