Ấn Độ đang khát khao sở hữu những chiếc xe tăng T-14 “Armata” của Nga

GD&TĐ - Truyền thông Ấn Độ có bài viết về việc quân đội của nước này đang hướng sự quan tâm tới những chiếc xe tăng T-14 “Armata” mới nhất của Nga. 

Ấn Độ đang khát khao sở hữu những chiếc xe tăng T-14 “Armata” của Nga

Binh chủng Bộ binh của Ấn Độ đã lên kế hoạch mua hơn 1700 xe tăng nhằm thay thế cho những chiếc xe tăng T-72 của họ. Hiện nay Ấn Độ đang quan tâm tới tiềm năng nâng cấp - hiện đại hóa của T-72.

Theo như thông tin đã đưa, New Delhi đã xem xét phương án nâng cấp một phần xe tăng T-72 hiện có trong Lực lượng vũ trang và mua những chiếc xe tăng mới – trong đó loại xe tăng có khả năng cao được mua là xe tăng T-14 “Armata” của Nga.

Tổng kinh phí Ấn Độ dự kiến đầu tư mua những chiếc xe tăng mới nhất vào khoảng 4,5 tỉ USD.

Đại diện của Lực lượng vũ trang Ấn Độ, Tướng Bipin Rawat hôm thứ 2 vừa qua đã đến Nga để thảo luận về vấn đề quan hệ hợp tác chiến lược với phía Nga. Chuyến thăm này cũng nhằm tạo tiền đề hướng tới việc ký kết hợp đồng mua hệ thống tên lửa đánh chặn S-400 từ Nga.

Tổng giá trị hợp đồng giữa Nga và Ấn Độ trong lĩnh vực kỹ thuật – quân sự lên tới hơn 10 tỉ USD.

Tướng Rewat trong chuyến thăm lần này cũng đã đến các đơn vị quân sự của Nga, nơi đang tiến hành thử nghiệm xe tăng T-14. Tuy nhiên thông tin chính thức về vấn đề này từ phía Nga hiện vẫn chưa được đưa ra.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ