Chuỗi sự kiện nói trên do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) và Công ty Reed Tradex tổ chức nhằm giúp các doanh nghiệp tham gia, đặc biệt là doanh nghiệp Việt Nam trong ngành CNHT kết nối được với các đối tác Nhật Bản, học hỏi, chuyển giao công nghệ, tăng cường năng lực sản xuất và phát triển thị trường.
Ban tổ chức cho biết, Triển lãm CNHT Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 8 dự kiến có quy mô khoảng 90 gian hàng, trong đó có 45 gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam và 45 gian hàng của các doanh nghiệp Nhật Bản.
Những sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại Triển lãm gồm: linh kiện, phụ tùng cho các ngành ô tô, xe máy, điện – điện tử, máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất, các sản phẩm cơ khí, nhựa, khuôn mẫu, nén, dập, đúc, mạ, bao bì, đóng gói…
Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Lê Hoàng Tài cho biết, chuỗi sự kiện sẽ là điểm nhấn tích cực thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực CNHT.
Trưởng đại diện JETRO tại Hà Nội Hironobu Kitagawa cho biết, năm 2018, số dự án đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam là 630 dự án với tổng số vốn đầu tư khoảng 8 tỷ USD. Hàng năm, JETRO đều tiến hành khảo sát các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư ở Việt Nam.