8.100 thí sinh Yên Bái hoàn tất kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

8.100 thí sinh Yên Bái hoàn tất kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Hơn 8.100 thí sinh ở các hội đồng thi tại các huyện, thị xã, thành phố đã hoàn thành các bài thi cho kỳ thi vào 10 năm học 2020 – 2021. Kết thúc môn thi Toán cuối cùng sáng nay 21/7, nhiều thí sinh và giáo viên đều có chung nhận xét, nội dung kiến thức đề thi vừa sức, thực hiện đúng tinh thần tinh giản chương trình sau dịch COVID-19 nhưng vẫn bảo đảm sự phân hóa học sinh.

8.100 thí sinh Yên Bái hoàn tất kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ảnh 1
Nhà giáo Vương Văn Bằng - Giám đốc Sở GD&ĐT thanh tra các điểm thi

Thời tiết mát mẻ trong hai ngày qua cũng góp phần trợ giúp cho thí sinh và phụ huynh di chuyển đến điểm thi và làm bài tốt. Theo Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái, kết thúc 1,5 ngày thi, tại 26 điểm thi đã diễn ra an toàn tuyệt đối, thực hiện nghiêm túc quy chế, không có cán bộ, giám thị và thí sinh vi phạm.

8.100 thí sinh Yên Bái hoàn tất kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ảnh 2
Thí sinh chờ đến giờ vào phòng thi

Theo nhà giáo Vương Văn Bằng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái: Sau 1,5 ngày tiến hành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021, trên toàn tỉnh đã thành công tốt đẹp. Là một tỉnh miền núi, có đông học sinh người dân tộc thiểu số, nhưng tỷ lệ thí sinh bỏ thi rất ít cùng là điều hết sức vui mừng.  Điều này cho thấy người dân ngày càng quan tâm tới việc học và các bậc phụ huynh chăm lo cho sự học của con em mình nhiều hơn.

8.100 thí sinh Yên Bái hoàn tất kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ảnh 3
Kỳ thi diễn ra trong an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Làm nên thành công của kỳ thi, là sự chung tay góp sức trong công tổ chức, chuẩn bị cơ sở vật chất, các điều kiện phục vụ kỳ thi. Đặc biệt là sự vào cuộc đầy tinh thần trách nhiệm của các thầy cô giáo, các hội đồng thi...

Việc tổ chức kỳ thi vào 10 thành công cũng là cuộc tập dượt để Yên Bái tiếp tục tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ