7 việc làm giúp bạn có cuộc sống hiệu quả không lãng phí thời gian

GD&TĐ - Chúng ta thường vô tình bị cuốn vào những việc không liên quan mà không biết rằng đang làm lãng phí thời gian làm ảnh hưởng đến công việc của mình.

Brightside đã chỉ ra 7 việc làm giúp bạn có cuộc sống hiệu quả không lãng phí thời gian.

Tiết kiệm thời gian bằng cách đặt lịch bắt đầu cuộc họp tại một thời điểm khác thường

Hãy bắt đầu cuộc họp lúc 9:17, hoặc bất kỳ thời điểm bất thường nào khác. Mọi người thường đến muộn trong các cuộc họp, điều này gây lãng phí thời gian cho tất cả các thành viên tham gia.

Để đảm bảo mọi người đều đến đúng giờ, hãy lên lịch cuộc họp để bắt đầu vào một giờ cụ thể nhưng không phải vào mốc 15 phút thông thường. Vì tò mò, sẽ không ai đến muộn với thời gian bắt đầu kỳ quặc như vậy.

Viết ra điều gì đó mà bạn đã trì hoãn… và sau đó thực hiện nó

Hãy viết ra một điều, dù lớn dù nhỏ, mà về cơ bản bạn đã trì hoãn thực hiện một thời gian không vì lý do gì. Và hãy đặt nó trước mặt bạn, nơi bạn sẽ nhìn thấy nó cả ngày.

Hãy hoàn thành nó ngay trong ngày và tự thưởng cho mình một thứ gì đó, có thể chỉ là việc làm móng tay tại nhà hay nhâm nhi một ly rượu vang. Và nếu bạn làm điều đó trước khi đi ngủ, bạn sẽ phát hiện ra rằng giấc ngủ của mình sẽ được cải thiện rất nhiều.

Thay vì ủy thác các nhiệm vụ dễ dàng, hãy giải phóng khỏi những việc bạn không giỏi

Bạn có thể đã biết điểm mạnh và điểm yếu của mình. Khi ủy thác cho người khác những nhiệm vụ mà bạn biết họ có thể hoàn thành mà không gặp vấn đề gì, thì điều đó cũng sẽ không khiến cuộc sống của bạn dễ dàng hơn. Thay vào đó bạn hãy ủy thác những thứ mà bạn biết rằng bạn sẽ phải vật lộn để xử lý.

Ý tưởng này áp dụng tại nhà (thuê ai đó sơn nhà thay vì tự làm nếu bạn biết mình sẽ không hoàn thành tốt công việc và sử dụng thời gian tiết kiệm đó vào việc gì đó hiệu quả), nhưng nó đặc biệt phù hợp ở nơi làm việc.

Hãy nghĩ theo cách này: "Khi bạn xem xét chi phí thời gian của mình và khoảng thời gian cần thiết để bạn thực hiện một nhiệm vụ mà bạn có thể giao cho một chuyên gia để làm, thì quyết định tự làm hay không rất đơn giản”.

Để chanh tươi trên bàn làm việc

Nghe có vẻ lạ, nhưng nghiên cứu được thực hiện bởi Takagaso, nhà sản xuất nước hoa lớn nhất Nhật Bản, cho thấy 54% những người làm việc với máy tính ít mắc lỗi hơn khi hương chanh hiện diện trong không gian làm việc của họ. Không cần phải chanh tươi, có thể là một loại tinh dầu chanh, chúng cũng sẽ giúp ích cho bạn.

Hãy nói với bản thân "Tôi đã làm đủ" khi bạn căng thẳng

Hãy buông bỏ niềm tin rằng để thành công, bạn phải căng thẳng. Một khi bạn làm được điều đó, cuộc sống của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. "Nhiều người tin rằng năng suất và căng thẳng đi đôi với nhau, vì vậy họ vô thức tạo ra thứ gì đó gây căng thẳng chỉ để khiến bản thân cảm thấy làm việc hiệu quả hơn.

Thực hiện một sở thích mà bạn chắc chắn có thể làm tốt

Thay vì chọn một sở thích mà bạn đã thành thạo hoặc một sở thích không thể thành thạo, hãy chọn một thứ mà bạn cảm thấy tự tin rằng bạn có thể thấy sự cải thiện lớn. Cho dù đó là đi xe đạp, vẽ tranh hay chơi một nhạc cụ, hãy cho phép bản thân cảm thấy thành tựu bằng cách chọn một trò tiêu khiển giúp bạn thành công.

Giới hạn bản thân ở một tab trình duyệt tại một thời điểm

Điều này không dễ thực hiện, nhưng là một chiến lược tuyệt vời khi bạn thực sự cần hoàn thành một việc gì đó, cho dù đó là trả lời email bạn đã bỏ dở, hoàn thành một dự án hoặc công việc hay lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ gia đình. Hãy tập trung vào việc bạn đang làm và sau đó chuyển sang nhiệm vụ tiếp theo của bạn.

Theo Brightside

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ