7 lý do khiến Singapore là điểm đến lý tưởng của du học sinh

GD&TĐ - Với nền GD đẳng cấp quốc tế, sở hữu nhiều ĐH danh tiếng, chi phí GD phải chăng, không có gì lạ khi Singapore đang trở thành trung tâm GD được nhiều SV trên thế giới ưa chuộng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Giám đốc tiếp thị toàn cầu Pratik Shah của công ty chuyển tiền kỹ thuật số InstaReM có mặt trên khắp thế giới đã xác định 7 lý do khiến Singapore trở thành điểm đến hấp dẫn cho SV muốn du học.

1. Tiêu chuẩn GD toàn cầu

Singapore là nơi có các trường ĐH đẳng cấp thế giới và đặc biệt là có nhiều trường liên kết với các ĐH khác trên toàn cầu. Điều này có lợi cho khả năng chi trả và sự kết nối công nghiệp vốn đóng vai trò quan trọng trong vấn đề việc làm.

Có thể kể ra một số trường ĐH hàng đầu Singapore như ĐH Công nghệ Nanyang (NTU), ĐH Quốc gia Singapore (NUS) và ĐH Quản lý Singapore (SMU).

Ngoài ra, cũng có nhiều trường ĐH cung cấp các chương trình định hướng ngành công nghiệp như một số các ĐH bách khoa: Nanyang, Ngee Ann, Temasek… Quốc đảo này còn có các ngành nghiên cứu về kỹ thuật trong kinh doanh, điện tử, truyền thông và khoa học ứng dụng.

2. Trải nghiệm đa dạng văn hóa

Sân bay ở Singapore kết nối các thành phố trên khắp thế giới.
Sân bay ở Singapore kết nối các thành phố trên khắp thế giới.

Singapore là nơi tập trung của rất nhiều SV quốc tế, do đó họ có thể tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau mà chỉ cần ở trong khuôn viên trường. Không chỉ có các SV châu Á, SV các nước châu Âu cũng có mặt khá đông ở Singapore.

Đây cũng là nơi đặt trụ sở quốc tế của các ĐH toàn cầu nổi tiếng như ĐH Curtin của Australia, ĐH Nevada của Mỹ, ĐH Giao thông vận tải của Trung Quốc.

3. Mức chi phí phải chăng

GD ở Singapore có thể không hiệu quả lắm về chi phí (nó được xem là một trong những điểm đến đắt đỏ nhất cho SV ở châu Á). Tuy nhiên, lại hiệu quả hơn rất nhiều so với các điểm đến đắt đỏ hơn ở Anh, Australia và Mỹ. Mức học phí trung bình ở Singapore có thể lên tới 11.800 USD/năm.

Mức học phí hàng năm cho chương trình thạc sĩ (MBA) toàn thời gian tại một ĐH danh tiếng quốc tế như Trường Kinh doanh (thuộc ĐH Quốc gia) có thể lên tới 45.075 USD. Điều khiến Singapore trở thành một nơi tuyệt vời cho GD bậc cao là đặc quyền của các khoản phí được trợ cấp.

Nếu bạn phục vụ chính phủ Singapore với tư cách là một SV ĐH, bạn sẽ nhận được 1 khoản trợ cấp cho học phí. Điều tương tự cũng sẽ được áp dụng cho SV sau ĐH nếu bạn phục vụ chính phủ Singapore trong 3 năm.

4. Chi phí sinh hoạt

Singapore là một nơi tuyệt vời để sống vì nơi đây cung cấp các tiện nghi tốt trong lĩnh vực giải trí, chăm sóc sức khỏe, giao thông.. với chi phí hợp lý.

Chi phí sinh hoạt hàng tháng cho SV quốc tế tại Singapore là từ 545 USD đến 1.452 đô la Singapore. SV nước ngoài ở Singapore có thể sống trong ký túc xá thuộc khuôn viên trường, ký túc xá tư nhân hoặc trong các căn hộ sở hữu tư nhân.

5. Cơ hội việc làm

Nếu bạn là một SV với ngân sách hạn hẹp, Singapore có thể là một nơi thích hợp vì nơi đây có chính sách làm việc bán thời gian tuyệt vời cho SV. Theo Bộ Nhân lực Singapore, SV quốc tế có thẻ sẽ đủ điều kiện làm việc bán thời gian 16 giờ mỗi tuần trong suốt thời gian có các khóa học và không giới hạn giờ làm trong kỳ nghỉ.

Tuy nhiên, SV chỉ có thể tận dụng chính sách này nếu trường ĐH của họ hỗ trợ chương trình SV làm việc bán thời gian. Ngoài ra, Singapore cũng cung cấp rất nhiều cơ hội việc làm cho SV ĐH và sau ĐH.

Sau khi hoàn thành văn bằng, SV quốc tế có thể nộp đơn xin Thẻ thăm viếng dài hạn, cho phép họ ở lại Singapore thêm 1 năm nữa thậm chí họ không tìm được công việc ngay khi học xong. Những SV đảm bảo được một việc làm trong khoảng thời gian này sẽ được nhận Thẻ làm việc cho phép họ làm việc tại Singapore.

6. Những địa điểm yêu thích

Ngoài các trường ĐH danh tiếng, Singapore là nơi có nhiều địa điểm giải trí khác nhau. Một hệ sinh thái phong phú của thiên nhiên, động vật hoang dã, rừng mưa nhiệt đới, vùng đất ngập nước và khu bảo tồn thiên nhiên… khiến cho quốc đảo này là nơi hấp dẫn cho SV quốc tế. Nếu bạn thích đi dạo, đường hố Singapore có rất nhiều trung tâm mua sắm, bảo tàng và nhà hàng giúp SV giải trí.

Những người yêu thích thể thao sẽ cảm thấy thích thú ở Singapore vì các môn thể thao như lướt ván, lướt sóng và đua thuyền rồng là các hoạt động diễn ra suốt cả năm, trừ mùa mưa. Những người hứng thú với ẩm thực cũng rất hài lòng vì tại đây có nhiều món ngon của Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ…

Dù đến từ quốc gia nào, nhu cầu ẩm thực của SV đều được đáp ứng chu đáo. Những người thích du lịch có thể giảm được khá nhiều nhiều chi phí khi từ Singapore tới thăm các nước châu Á lân cận như Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Campuchia và Việt Nam.

7. Sự kết nối tuyệt vời

Là nơi có một trong những sân bay bận rộn và được kết nối tốt nhất thế giới là một điểm cộng lớn cho Singapore. Sân bay Changqi khai thác hơn 100 hãng hàng không kết nối khoảng 300 thành phố trên khắp toàn cầu. Điều này cho phép SV quốc tế có thể đi tới bất kỳ nơi đâu một cách dễ dàng.

Sân bay trên có 4 hãng hàng không địa phương, bao gồm Singapore Airlines nổi tiếng thế giới. Số SV Ấn Độ ở Singapore đã tăng lên đã dẫn đến việc có thêm các chuyến bay thường xuyên tới nhiều thành phố Ấn Độ với chi phí phải chăng.

Quốc đảo Singapore được xếp thứ 7 trong Chỉ số đổi mới toàn cầu của INSEAD, thứ 3 trong bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh thế giới năm 2014 của IMD và thứ 2 trong Báo cáo cạnh tranh toàn cầu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới năm 2014 và 2015.
Đáng chú ý là năm 2016, Singapore được Bảng xếp hạng các trường học thế giới QS có trụ sở tại Anh xếp thứ 6 trong danh sách các thành phố thích hợp nhất dành cho SV. Xếp hạng này dựa vào các tiêu chí như trường ĐH, chi phí sinh hoạt, mức sống, cơ hội việc làm và khả năng tương thích với lối sống của SV. 
Theo India Today

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ