Hãy tham khảo một số mẹo sau đây khi bạn gặp khó khăn để mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.
1. Hít sâu thở chậm 60 giây trước khi đưa ra quyết định
Hãy tránh những quyết định tồi tệ bằng cách dành một phút để tập trung và bình tĩnh lại trước khi đưa ra quyết định. Khi cuộc sống trở nên căng thẳng, chúng ta có xu hướng thở từ cổ họng thay vì cơ hoành, tập trung vào hơi thở của bạn trong 60 giây và tự nghiền ngẫm. Khi bạn làm, hãy hình dung một ký ức êm đềm, điều gì đó bạn đang mong đợi hoặc nghĩ về một người thân yêu.
Làm điều này trước khi đưa ra lựa chọn dù lớn hay nhỏ có thể giúp bạn đưa ra quyết định đúng ngay lần đầu tiên, thay vì tạo ra một mớ hỗn độn để bạn phải giải quyết sau này.
2. Thu hẹp mọi quyết định xuống còn ba lựa chọn
Chúng ta cảm thấy mình muốn có nhiều lựa chọn, nhưng khoa học cho thấy rằng trong nhiều trường hợp, nhiều lựa chọn chỉ dẫn đến nhiều căng thẳng và ít hạnh phúc hơn với lựa chọn của chúng ta.
Nếu bạn có 100 sự lựa chọn, bạn cảm thấy choáng ngợp vì có tới 99 điều bạn không nhận được khi chọn một trong số chúng. Nếu bạn chỉ phải chọn từ ba lựa chọn, bạn có thể dễ dàng so sánh và cảm thấy hài lòng hơn với lựa chọn của mình.
3. Xin tư vấn từ người mà bạn ngưỡng mộ
Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng nhờ giúp đỡ hoặc tư vấn khiến họ trông yếu đuối, nhưng ít nhất trong môi trường kinh doanh, điều ngược lại thực sự đúng.
Một nghiên cứu của Trường Harvard cho thấy việc xin lời khuyên khiến mọi người trông có năng lực hơn. Vì vậy, hãy thể hiện bản thân tốt với người mà bạn tôn trọng và nhận được một số lời khuyên hữu ích từ họ.
4. Thay vì nghĩ về những việc bạn không có thời gian thực hiện, hãy xem xét những gì bạn có thời gian để làm
Thủ thuật tinh thần này liên quan đến việc sử dụng sự nghi ngờ của bạn một cách có lợi. Quả thực có nhiều người trong chúng ta thức dậy với niềm tin “Tôi không có đủ thời gian”.
Lần tới khi bạn có suy nghĩ đó, hãy thử mẹo này: Hãy tự hỏi bản thân, "Chà, mình có thời gian để làm gì?" Sau đó, làm điều đó. Ngay cả khi đó chỉ là 10 phút chạy bộ, hoặc hoàn thành nửa giờ làm việc trước cuộc họp, hãy tận dụng những khoảng thời gian nhỏ hơn đó. Bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ những gì mà mình có thể đạt được.
5. Chọn ba màu tủ quần áo và gắn bó với chúng
Làm điều này và bạn sẽ không bao giờ phải suy nghĩ quá nhiều về việc chọn quần áo nữa. Mọi thứ đều phù hợp và việc phối quần áo trở nên vô cùng đơn giản. Nghe quá nhàm chán? Hãy chọn một vài combo màu mà bạn biết và chỉ mua quần áo có những màu đó.
Ví dụ: Đen, đỏ và trắng; xanh nước biển, xanh ngọc và trắng; nâu, cam và be...
Chiến lược này cũng giúp việc xếp đồ trở nên dễ dàng đối với những người du lịch thường xuyên. Chọn một sự kết hợp màu sắc và gắn bó với nó để có sự chuẩn bị trang phục nhanh nhất từ trước đến nay.
6. Sắp xếp tủ lạnh sao cho nhìn thấy chính xác những gì bạn có
Khi bạn có thể nhìn thấy mọi thứ trong tủ lạnh của mình trong nháy mắt, bạn sẽ ngừng mua thêm các thực phẩm đã có và bớt tích trữ các mặt hàng không cần thiết, hạn chế thực phẩm để lâu, thậm chí quá hạn sử dụng. Điều đó còn giúp cho bạn đỡ được một chuyến shopping chỉ để mua những thứ bạn đã có.