6 kiểu người bạn không cần nói đến hai chữ “tử tế“

Nếu vô tình phải giao tiếp hay làm việc với những kiểu người này, bạn luôn phải giữ an toàn cho bản thân, đừng quá tử tế để tránh bị liên lụy.

6 kiểu người bạn không cần nói đến hai chữ “tử tế“

Luôn nói điều ác

Người xưa có câu "Lời nói chẳng mất tiền mua/Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau", thế nhưng có những người cứ mở miệng là chỉ nghĩ đến việc nói xấu người khác, thậm chí là trù ẻo, mong muốn những người xung quanh gặp xui vẻ. Lời cay độc ngay từ lần đầu tiên gặp đã gây mất thiện cảm, không thể để lại ấn tượng tốt đẹp gì.

Nói thẳng nói thật là tốt thế nhưng không nên lợi dụng điều đó để châm chọc và nói lời độc địa với mọi người. Họ nói ra toàn lời xấu chứng tỏ trong tâm họ cũng chẳng tốt đẹp gì, luôn suy nghĩ tiêu cực về cuộc sống.

Người chỉ biết đến lợi lộc cho bản thân

Muốn nhìn thấu tâm gan của người khác chỉ cần nhìn vào lúc họ đang gặp vấn đề về lợi ích, khi bị ảnh hưởng, họ sẽ phản ứng vô cùng gay gắt.

Những người mà lấy lợi ích của mình làm trọng thường sẽ hy sinh các mối quan hệ thân thiết, làm hại đến người khác. Họ không hề yêu thương bạn, không quan tâm tới việc bạn phải chịu thiệt thòi ra sao, vậy nên chẳng có lý do gì để chúng ta phải có thái độ hòa nhã, vui vẻ với những người như vậy cả.

Người có tầm nhìn hạn hẹp và ích kỷ

Những người như vậy chỉ thấy cái trước mắt, không bao giờ nhìn xem bản thân có gì, luôn mong muốn những thứ vượt ngoài khả năng và không có gắng làm mọi thứ, chỉ chờ đó mang về. Họ tự hạn chế khả năng giao tiếp và cách ly mình.

Nếu bạn làm bạn với những kiểu người này bạn cũng sẽ trở nên xấu xa hơn. Kể cả khi bạn đối xử tốt với họ, họ cũng chỉ coi bạn là quân bài trong bước đường của họ mà thôi.

Người thích so đo với người khác

So sánh sẽ giúp mỗi người có động lực làm mọi việc tốt hơn, cố gắng nhiều hơn, thế nhưng những người thích so đo tính toán lại khác. Họ luôn coi mình trên hết, từ đó ai có thành công thì đi đố kỵ với người đó. Không những thế vì bản thân dám dùng cả những thủ đoạn để hại người khác, dìm người ta xuống.  

Người chuyên bán đứng bạn bè

Sự chân thành là yếu tố đầu tiên gắn kết mọi người. Nếu người đó chỉ chuyên lừa dối và phản bội bạn, tốt nhất bạn nên tránh xa và cũng chẳng cần phải đối xử tử tế làm gì.

Hãy giữ an toàn cho bản thân trước. khi người ta đã lợi dụng và bán đứng bạn được một lần thì không có gì đảm bảo họ sẽ không tiếp tục làm vậy với bạn lần hai, lần ba và nhiều lần sau nữa. Bạn nói bạn có thể tha thứ nhưng liệu bạn sẽ tha thứ được đến bao giờ?

Người sống quá cảm tính quá nên hành động ảnh hưởng đến người khác

Sống cảm xúc quá cũng không tốt, một lần hai lần thì được nhưng đừng biện minh để lấy đó làm phương thức để sống và làm việc.

Con người ai cũng phải có những cảm xúc khác nhau, nhưng duy trì nó quá lâu thì không tốt. Người sống quá cảm tính lâu dần sẽ yếu đuối, và nếu bạn kết giao với họ bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng. Có thể tử tế nhưng đừng tử tế quá vì như vậy sau này họ sẽ lợi dụng ngược lại bạn.

Theo Thegioitre.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Máy trồng chanh dây tự động giải phóng sức lao động cho người nông dân.

Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng

GD&TĐ - Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng có thể thực hiện tự động tất cả các khâu, giúp tiết kiệm chi phí nhân công và nâng cao năng suất vườn ươm.