6 bộ phận của con gà dù ngon đến mấy cũng không nên ăn kẻo rước bệnh

Vì sao bạn không nên ăn 6 bộ phận này của con gà? Hãy đọc bài viết này để biết rõ hơn nhé!

6 bộ phận của con gà dù ngon đến mấy cũng không nên ăn kẻo rước bệnh

1. Phao câu

0anhbia

Phao câu gà được xem là món "khoái khẩu" của nhiều người vì phần thịt nhỏ này rất đặc biệt, vừa béo, lại có mùi hương đặc biệt.

Tuy nhiên, theo giám đốc điều hành của Hiệp hội Dinh dưỡng ở Đại Liên, Trung Quốc, Wang Xingguo: Đây là khu vực tập trung của các hạch bạch huyết, bạch huyết của các đại thực bào, khi gà ăn uống có thể nuốt theo vi khuẩn và virus, thậm chí cả chất gây ung thư. Nhưng chúng không thể bị phá vỡ hay đào thải ra ngoài, nên buộc phải tích tụ tại phao câu.

Sau một thời gian dài tích tụ các tạp chất xấu nhất, độc hại nhất, đây trở thành "kho chứa" độc, lưu trữ virus, vi khuẩn.

2. Da gà

1

Cũng theo Wang Xingguo, da gà mặc dù là rất ngon, nhưng lại gây ra nhiều bất lợi cho cơ thể. Xét một cách tổng thể, trong da gà có nhiều chất béo, lượng cholesterol cao, là nơi chứa nhiều chất ô nhiễm, vi khuẩn và mầm bệnh từ môi trường bên ngoài.

Đặc biệt là thịt gà nướng, sau khi trải qua quá trình chế biến, lượng cholesterol trong da gà bị oxy hóa, hình thành các chất gốc cholesterol oxy hóa, gây ra những tổn hại lớn hơn cho sức khỏe con người.

Nếu nhiệt độ chế biến không được kiểm soát đúng, có thể có chất gây ung thư. Vì vậy, tốt nhất là bạn cân nhắc chúng trước khi ăn quá nhiều.

3. Cổ gà

1a

Cổ gà được nhiều người thích ăn, đặc biệt là những người thích lai rai nhậu nhẹt. Tuy nhiên, “Cũng giống phao câu, phần dưới da của cổ gà có chứa các tuyến dịch bạch huyết... 

... Khi ăn cổ gà, các tuyến đó sẽ đi vào đường tiêu hóa và gây nên nhiều bệnh nguy hiểm cho con người. Vì vậy, chúng ta nên hạn chế ăn phần cổ của gà và nên bóc bỏ da trước khi ăn”, bác sĩ Tường Vi cho hay.

4. Phổi gà

2

Ngoài ra, Chuyên gia dinh dưỡng Wang Xingguo, giám đốc điều hành hội Dinh dưỡng Đại Liên, hiện đang làm việc tại bệnh viện trung tâm Đại Liên, Trung Quốc, khuyên mọi người không nên ăn phổi gà.

Sau khi gà bị giết mổ, phổi vẫn còn bám lại, vi khuẩn và đặc biệt là những vi khuẩn nhiệt đới như giun sán, vi khuẩn kháng nhiệt, ưa nhiệt... cũng vẫn còn, ngay cả nhiệt cao lúc nấu cũng không thể tiêu diệt chúng hoàn toàn. Việc ăn phải chúng có thể là một mối đe dọa lớn đối với sức khoẻ con người.

Vì bộ phận thuộc hệ hô hấp của gà là nơi chứa đựng rất nhiều các chất độc và các vi khuẩn gây bệnh khác nhau tùy theo điều kiện sinh sống của chúng.

5. Mề, ruột gà

3 (1)

Trong một bài báo trên gaoweiming.blogspot.com, ông Wang Xingguo cho rằng: Trong con gà, mề và ruột là bộ phận chứa nhiều vi khuẩn gây hại cho cơ thể người nhất do đây là nơi tiêu hóa thức ăn của gà. Ngay cả khi chúng ta xử lý chúng bằng muối và nước sôi hay giấm thì các vi khuẩn trú ngụ ở đây cũng không bao giờ sạch hết. 

Chưa kể đến quá trình giết mổ, nếu không đảm bảo an toàn sẽ không loại bỏ được hết vi khuẩn bám trong nội tạng của gà.

6. Cánh gà

3

Cánh gà là chủ yếu là da và là bộ phận tích tụ khá lớn lượng mỡ dư thừa của gà. Bởi vậy, ăn cánh gà đồng nghĩa với việc bạn nạp vào cơ thể một lượng lớn chất béo, lại là lượng chất béo không tốt cho sức khỏe. 

Chưa kể tới việc cánh gà là nơi tiêm các loại kháng sinh hay thuốc tăng trưởng dành cho gà. Vì thế, không nên ăn cánh gà là điều cần làm ngay.

Theo Phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ