Ảnh nude của Miranda Kerr bị "tẩy chay"
Hình ảnh nude của Miranda Kerr trên bìa tạp chí Harper"s Bazaar đã vấp phải sự phản đối dữ dội từ phía công chúng Úc. Do phản hồi xấu từ phía khách hàng, Coles, một trong những hệ thống siêu thị bán lẻ lớn nhất tại Úc đã gỡ bỏ tạp chí Harper"s Bazaar tại 776 cửa hàng toàn quốc. Đây là lần hiếm hoi các hệ thống cửa hàng, siêu thị bán lẻ phải gỡ bỏ tạp chí vì ảnh bìa quá "nóng".
Đại diện của Coles cho biết: "Vì phản ánh của những khách hàng đưa con đi mua sắm cùng họ, chúng tôi sẽ ngừng bán số tạp chí này từ tuần này. Quyết định này của chúng tôi đưa ra bởi ảnh bìa không phù hợp".
Theo thống kê của Woman"s Wear Daily, khoảng 3.000 cuốn tạp chí bị từ chối bày bán trong tổng số 54.000 cuốn phát hành. Nguyên do đến từ ảnh nude toàn thân quá táo bạo của cô Kerr trên bìa tạp chí.
Ảnh nude trên bìa tạp chí của Miranda Kerr bị tẩy chay tại Úc
Chủ biên của Harper"s Bazaar Úc tỏ ra thất vọng với quyết định ngừng bán của chuỗi siêu thị nhưng vẫn tự hào với ấn phẩm của mình: "Tất nhiên là tôi không muốn làm gì gây ảnh hưởng đến thương hiệu. Tôi cũng không nghĩ việc này gây ra tác động xấu. Thật thất vọng nhưng tôi vẫn cảm thấy tự hào vì Steven Chee là một nhiếp ảnh gia tuyệt vời, ê kíp ch tôi tự hào về hình ảnh này, Miranda Kerr cũng vậy. Vụ việc này sẽ không khiến tôi ngừng đưa ra những ý tưởng sáng tạo táo bạo trong thời gian sắp tới".
Trước khi vụ việc xảy ra, tổng biên tập tạp chí cũng ca ngợi bức hình khỏa thân này mang vẻ đẹp "tinh tế": "Chúng ta đang sống trong thời đại của các cô thiên thần Victoria"s Secret, của ảnh nude bị đánh cắp, những ngôi sao truyền hình thực tế gây chấn động mạng internet với hình ảnh khiêu khích. Tuy nhiên những bức ảnh của chúng tôi không giống những thứ ấy.
American Apparel dù bị "ném đá" vì ảnh quảng cáo quá sexy
American Apparel thường xuyên tung quảng cáo gây sốc
Hãng thời trang Mỹ American Apparelkhiến dư luận phải xôn xao khi tung ra chiến dịch quảng cáo có hình ảnh người mẫu mặc quần jean để ngực trần với dòng chữ “Made in Baladesh” chắn ngang vòng 1. Điều đáng nói là người mẫu trong ảnh là một phụ nữ người Hồi giáo. Và ai cnxg biết Hồi giáo là một trong những tôn giáo khắt khe nhất về cách ăn mặc cũng như cung cách cư xử.
Chiến dịch quảng cáo của American Apparel được cho là muốn hướng tới việc ủng hộ các công nhân dệt may trong vụ sập nhà máy ở Bangladesh. Mặc dù vậy, chiến dịch quảng cáo này không chỉ bị những người Hồi giáo phản ứng dữ dội mà ngay cả những người không thuộc tôn giáo này cũng bất bình bởi tính chất gây sốc của nó.
Quảng cáo sexy và phân biệt giới tính của Dolce&Gabbana
Quảng cáo gây tranh cãi của Dolce & Gabbana
Vào năm 2007, chiến dịch quảng bá sản phẩm của Dolce & Gabbana tại Tây Ban Nha và Pháp đã bị phản ứng mạnh mẽ vì những hình ảnh quảng cáo dung tục và mang ý nghĩa phân biệt giới tính.
Hình ảnh gây tranh cãi nhất là hình người mẫu nam giữ chặt người mẫu nữ dưới đất. Người mẫu nữ trông có vẻ như đang kháng cự nhưng bất thành. Những người đàn ông khác trong ảnh xem cảnh này với các biểu cảm khác nhau. Tất cả họ đều ăn mặc gợi cảm như thể đang cùng hòa nhập vào một trò chơi xác thịt.
Ảnh quảng cáo này của thương hiệu nước Ý bị cho là hạ nhục phụ nữ. Dù sau này hãng có thay thế mẫu nữ bằng 1 mẫu nam khác, nhưng vẫn bị phản đối. Tây Ban Nha đã cấm mẫu quảng cáo này trên toàn nước họ. Trước sự phản đối dữ dội Dolce & Gabbana đành phải ngưng dùng hình ảnh này tại Ý.
Quảng cáo táo bạo của Tom Ford
Quảng cáo vừa sexy lại phân biệt giới tính của Tom Ford
Hãng thời trang nam Tom Ford cũng nhiều lần trở thành tâm điểm chú ý khi lạm dụng hình ảnh gợi cảm trong các chiến dịch quảng cáo. Một trong những quảng cáo bị phản ứng dữ dội nhất của Tom Ford là hình ảnh phụ nữ khỏa thân đang ủi quần áo cho người đàn ông đang thản nhiên đứng đọc báo. Quảng cáo này bị cho là phản cảm, quá gợi dục, phân biệt giới tính. Nó bị cấm phát hành tại nhiều quốc gia.
Quảng cáo "thiếu vải" của Rihanna và Beyonce bị người dân che đậy
Rihanna từng một phen bẽ mặt vì người dân thành phố Dublin (Ireland) phản ứng với hình ảnh ngực trần sexy của cô.
Ảnh của Rihanna khiến người dân thành phố Dublin cảm thấy xốn mắt
Những bức ảnh quảng cáo khoe cơ thể táo bạo của Rihanna trên các con đường thành phố Dublin (Ireland) đã bị người dân địa phương che lại. Người ta đã dùng những miếng vải lớn quần áo cũ để "mặc lại đồ" cho giọng ca Barbados.
Một người có tên Charlene Lydon đã đăng những ảnh hài hước này bị che ngực lên mạng và bình luận: "Đường North King, thành phố Dublin nói không với vòng 1 của Rihanna".
Hình ảnh Beyoncé quảng cáo bikini cho H&M cũng từng gặp sự cố tương tự. Người dân thành phố New York đã dùng giấy và vải che lại phần dưới của hình ảnh này vì cho rằng nó quá sexy, phản cảm.
Hình ảnh quảng cáo bikini của Beyonce cũng chung cảnh ngộ với ảnh của Rihanna