59 sinh viên người Myanmar được sơ tán khỏi Vũ Hán

59 sinh viên người Myanmar được sơ tán khỏi Vũ Hán

Phát biểu với truyền thông, bà Than Than Myint - phát ngôn viên của bộ y tế Myanmar cho biết, nhóm SV gồm 59 người này sẽ bị cách ly trong 14 ngày tại một bệnh viện ở thành phố lớn thứ hai của Myanmar - Mandalay.

"Bốn người khác sẽ ở lại Vũ Hán. Trong đó, có 2 người hiện sốt cao, nên chính phủ Trung Quốc đã giữ họ ở lại", bà Myint nói.

Thông tin từ Bộ Ngoại giao Myanmar cho hay, trong số hai SV không có dấu hiệu nhiễm bệnh, một người đã rời Vũ Hán, trong khi người còn lại "không chấp hành quy định nhập cư của Trung Quốc" và không thể rời đi.

"Thành thật mà nói, tôi có một củ khoai tây lớn và 3 gói mì ăn liền cùng một ít gạo", Si Thu Tun, một trong 60 SV Myanmar bị mắc kẹt ở Vũ Hán, cho biết.

Myanmar hiện chưa có trường hợp nào được xác nhận là nhiễm virus corona. Mới đây, các nhà chức trách nước này đã yêu cầu một chiếc máy bay của Hãng hàng không China Southern Airlines đến từ Quảng Châu quay trở lại, sau khi một hành khách được phát hiện có triệu chứng tương tự với người bị nhiễm virus corona.

Myanmar không thể xét nghiệm loại virus này và đang gửi mẫu của các bệnh nhân bị nghi ngờ sang nước láng giềng Thái Lan. Kết quả được dự kiến có sau khoảng một tuần.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.