5.000 tình nguyện viên "tiếp sức" cho gần 89.000 thí sinh Hà Nội dự thi lớp 10

5.000 tình nguyện viên "tiếp sức" cho gần 89.000 thí sinh Hà Nội dự thi lớp 10

Chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay có sự tham gia của gần 10.000 tình nguyện viên, trong đó có 5.000 tình nguyện viên cấp thành phố trực tiếp hỗ trợ thí sinh và người thân xuyên suốt kỳ thi.

Với những việc làm thiết thực, chương trình "Tiếp sức mùa thi", chiến dịch "Hoa phượng đỏ" hứa hẹn sẽ được triển khai thành công trong những ngày tới, giúp thí sinh và người nhà có những ấn tượng tốt đẹp nhất về hình ảnh "áo xanh" tình nguyện Thủ đô trong các hoạt động vì cộng đồng.

Sáng 16/7, tuổi trẻ Ba Đình ra quân tại 7 điểm thi với gần 200 tình nguyện viên của 2 đội hình: "Tiếp sức mùa thi" và "Hoa phượng đỏ" trong ngày đầu kỳ thi vào lớp 10.

5.000 tình nguyện viên "tiếp sức" cho gần 89.000 thí sinh Hà Nội dự thi lớp 10 ảnh 1
Đội hình tiếp sức mùa thi của tuổi trẻ Ba Đình

Tuổi trẻ Cầu Giấy triển khai "Tiếp sức mùa thi" tại 6 điểm thi với gần 200 tình nguyện viên hỗ trợ thực hiện các nhiệm vụ điều tiết giao thông, tiếp nước uống, quạt, hỗ trợ trông xe miễn phí cho người nhà và thí sinh tại điểm thi.

Tuổi trẻ Đống Đa ra quân tại 7 điểm thi với 210 tình nguyện viên của 2 đội hình: "Tiếp sức mùa thi" và "Hoa phượng đỏ" trong ngày đầu kỳ thi vào lớp 10.

Tại 11 điểm thi trên địa bàn quận Hà Đông, các đội hình "Tiếp sức mùa thi", đội hình "Hoa phượng đỏ" với hơn 500 tình nguyện viên đã có mặt để hỗ trợ thí sinh và người nhà.

Quận đoàn Hai Bà Trưng thành lập đội hình "Hoa phượng đỏ" phối hợp với Đoàn Thanh niên EVN Hà Nội triển khai đội hình tình nguyện hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh làm các thủ tục dự thi. Trong thời gian diễn ra kỳ thi, Đoàn Thanh niên quận Hai Bà Trưng dự kiến hỗ trợ phát khoảng 50 thùng nước và 1.200 quạt cầm tay cho các thí sinh và phụ huynh.

5.000 tình nguyện viên "tiếp sức" cho gần 89.000 thí sinh Hà Nội dự thi lớp 10 ảnh 2
Tuổi trẻ Hoàng Mai ra quân hỗ trợ các thí sinh trong kỳ thi vào lớp 10

Với tinh thần xung kích, tình nguyện và thông điệp "Hãy tự tin chúng tôi đi cùng bạn" 300 đoàn viên thanh niên trong các đội hình "Hoa phượng đỏ", "Tiếp sức mùa thi", "Giao thông xanh" của quận Hoàng Mai đã ra quân hỗ trợ các thí sinh trong kỳ thi vào lớp 10.

Hơn 100 tình nguyện viên quận Hoàn Kiếm ra quân Tiếp sức mùa thi trong ngày đầu tiên của kỳ thi vào 10 năm 2020 tại 4 điểm thi trên địa bàn quận; ra mắt và đi vào hoạt động "Quầy dịch vụ cộng đồng miễn phí", gửi hàng trăm ly nước, chai nước khoáng và quạt giấy, bút tặng cho thí sinh và người nhà trong ngày đầu tiên.

Trong đợt ra quân này, Huyện đoàn Thanh Trì triển khai 8 đội hình "Tiếp sức mùa thi", 3 đội hình "Hoa phượng đỏ". Buổi ra quân đầu tiên được triển khai tại 4 điểm thi trên địa bàn huyện; 52 tình nguyện viên đã phát nước, trông xe miễn phí, xếp xe, giúp đỡ, hỗ trợ người nhà và thí sinh dự thi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.