5.000 "đám cưới trộm" ở Scotland mỗi năm

Ở vùng biên giới giữa Scotland và Anh, có một thị trấn nhỏ tên Gretna Green nổi tiếng thế giới, nơi đây còn có tên "Thị trấn Cưới trộm", hay "Thị trấn Lễ cưới Thợ rèn".

5.000 "đám cưới trộm" ở Scotland mỗi năm

Không chỉ có Las Vegas (Mỹ) có thủ tục đăng ký kết hôn thuận tiện, muốn cưới nhanh cưới sớm, còn có thể chạy đến Scotland Ở vùng biên giới giữa Scotland và Anh, có một thị trấn nhỏ tên là Gretna Green là một trong những nơi tổ chức đám cưới có tiếng nhất trên toàn cầu. Mỗi năm nơi đây diễn ra hơn 5.000 đám cưới.

Nhiều cặp đôi hào hứng làm đám cưới ở Gretna
Nhiều cặp đôi hào hứng làm đám cưới ở Gretna.

"Cưới trộm" có từ năm 1753, khi Bộ Luật Hôn nhân Lord Hardwicke ở Anh (theo đó quy định dưới 21 tuổi phải có sự cho phép của cha mẹ mới được kết hôn) lại không áp dụng ở Scotland. Vào thời điểm đó, Scotland cho phép nam 14 tuổi, nữ 12 tuổi là có thể tổ chức đám cưới.

Ở Gretna Green, đám cưới không tổ chức ở nhà thờ, mà lại ở lò rèn. Chủ trì đám cưới cũng không phải mục sư mà là bác thợ rèn. Người phụ trách đăng ký kết hôn, một bác thợ rèn sẽ đứng trước cô dâu chú rể, nung đỏ hai miếng sắt, rồi đóng hai miếng vào với nhau, tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu không bao giờ thay đổi. 

Người ta gọi bác thợ rèn già này là "mục sư thợ rèn", và gọi hai miếng sắt đóng vào nhau đó là "miếng sắt hạnh phúc", coi đây là vật thiêng liêng chứng kiến giờ phút thành hôn của đôi nam nữ.

Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ