5 cách trị rạn da sau sinh không mất tiền

Trị rạn da sau sinh bằng nguyên liệu thiên nhiên đang là cách được nhiều chị em ưa chuộng.

5 cách trị rạn da sau sinh không mất tiền

Nha đam

5 cách trị rạn da sau sinh không mất tiền ảnh 1

Nha đam là nguyên liệu làm đẹp phổ biến với tác dụng nổi bật là làm mát da và dịu đi các thương tổn trên da. (Ảnh minh họa)

Để làm mờ vết rạn, mẹ cần thoa trực tiếp lớp gel lên vùng da, để nghỉ 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Hoặc mẹ cũng có thể pha chế một hỗn hợp gồm 1/4 cốc gel nha đam và dầu từ viên nhộng chứa vitamin E và A để thoa lên da hai lần mỗi ngày.

Mật ong

Khả năng sát trùng tự nhiên của mật ong có thể giúp điều trị hiệu quả các vết rạn trên da. Mẹ cần dùng một miếng vải sạch, thấm mật ong lên, đặt lên vùng da bị rạn và đợi cho đến khi miếng vải khô lại thì làm sạch miếng vài và cùng da bằng nước ấm.

Hoặc mẹ cũng có thể chuẩn bị một hỗn hợp mật ong trộn với muối và glycerin sau đó thoa lên vùng da bị rạn, để khô và rửa sạch với nước ấm.

Lòng trắng trứng

Để trị rạn da, mẹ cần làm sạch vùng da bị rạn, đánh đều lòng trắng 2 quả trứng, sau đó sử dụng cọ trang điểm thoa một lớp dày lên vùng da cần điều trị, đợi cho khô và rửa sạch bằng nước lạnh. Tiếp theo, mẹ cần thoa một chút dầu ô liu để dưỡng ẩm cho vùng da đó.

Rượu gừng nghệ 

Để có mẹo trị rạn sa sau sinh bằng rượu gừng nghệ, trước khi sinh khoảng 3 tháng, bạn sử dụng 1 kg gừng, 1 kg nghệ, rửa sạch, để nguyên vỏ, xay hoặc giã nhỏ rồi ngâm với 5 lít rượu ngon trong bình sứ hoặc bình thủy tinh và để nơi thoáng mát, nếu chôn được dưới đất càng tốt nhé.

Sau khi sinh vài ngày, bạn chỉ cần lấy rượu gừng nghệ này thoa đều lên những vùng da bị rạn 2 – 3 lần 1 ngày, không những có tác dụng đánh bay các vết rạn mà còn giúp da trắng hồng mịn màng và loại bỏ lớp mỡ thừa cực kỳ tốt nữa đấy.

Trị dạn da sau sinh bằng dầu dừa

Dầu dừa với khả năng dưỡng ẩm cao cùng hàm lượng vitamin E tự nhiên và nhiều dưỡng chất khác có tác dụng nuôi dưỡng làn da mịn đẹp, cách trị rạn da bằng dầu dừa tiết kiệm chi phí và hiệu quả với cách thức thực hiện rất đơn giản.

Bạn chỉ cần sử dụng dầu dừa nguyên chất để massage nhẹ nhàng lên vùng da bị rạn 2 – 3 lần/ ngày, mỗi lần 20 phút, chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt, các vết rạn sẽ mờ dần và biến mất hẳn.

Tốt nhất nên trộn đều dầu dừa và viên nang vitamin E để mang lại hiệu quả tối ưu hơn nhé.

Theo phunusuckhoe.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ