5 cách tăng cường trí não cho dân văn phòng

Trí não có thể được cải thiện bằng việc duy trì viết nhật ký, học một kỹ năng mới và dùng ứng dụng rèn luyện trí não.

5 cách tăng cường trí não cho dân văn phòng

Hàng ngày, ngoài việc đi làm, chúng ta thường "lướt" mạng để thư giãn mà không biết rằng thói quen này không giúp cải thiện sức khỏe trí não, đôi khi còn khiến tinh thần mệt mỏi hơn. Dưới đây là 5 phương pháp giúp dân văn phòng tăng cường trí não, theo People.

Viết nhật ký

Hàng ngày, bạn nên ghi lại những sự kiện đã xảy ra trong ngày, những điều cảm thấy hài lòng và chưa hài lòng về bản thân, cuộc sống. Viết nhật ký giúp bạn tăng cường khả năng tập trung thông qua việc hồi tưởng những trải nghiệm trong ngày, đồng thời rèn trí nhớ và kỹ năng ngôn ngữ. Đây đều là những kỹ năng quan trọng cần có đối với công việc văn phòng.

Bắt đầu một kỹ năng mới

Lúc rảnh, bạn nên học một kỹ năng mới như ngoại ngữ chẳng hạn. Việc học một ngôn ngữ mới sẽ thúc đẩy tư duy, tăng cường trí nhớ, giúp não bộ của bạn phát huy hết khả năng ghi nhớ.

Ảnh: freepik.es.

Tập trung tư duy

Không phải chỉ trong không gian yên tĩnh ta mới có thể tập trung. Trên thực tế, con người vẫn có thể tập trung tư duy ngay cả khi đang đi trên đường. Điều này còn giúp cho cảnh tượng quen thuộc, nhàm chán thay đổi và trở nên thú vị hơn.

Bạn cũng có thể rèn luyện khả năng tập trung của mình bằng cách ngắm cảnh, quan sát những chi tiết nhỏ nhất của sự vật. Như vậy, bạn không chỉ tăng khả năng tập trung mà còn giảm bớt áp lực, lo âu.

Duy trì sở thích cá nhân

Việc duy trì sở thích cá nhân như tập thể thao, nghe nhạc giúp trí não thư giãn, bớt căng thẳng. Khi não bộ được nghỉ ngơi, trí nhớ của bạn sẽ cải thiện.

Thách thức trí não qua các trò chơi rèn luyện trí não

Thay vì lướt mạng xã hội một cách không chủ đích, bạn dùng điện thoại của mình vào những việc có ích hơn. Mới đây, trong bài phỏng vấn của tạp chí ELLE, nữ ca sĩ Selena Gomez cho biết cô không còn sử dụng các phần mềm mạng xã hội mà chỉ cài đặt ứng dụng trò chơi rèn luyện não bộ. Bạn cũng có thể học tập cách này để vừa thư giãn vừa tạo thói quen tư duy cho não.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ