430 quả rocket bắn vào Israel, Thủ tướng Netanyahu hạ lệnh tiếp tục phản công

GD&TĐ - Căng thẳng ở dải Gaza lại gia tăng vào hôm qua (4/5) khi quân đội Israel cho biết họ đã phát hiện hàng trăm rocket bắn từ khu vực này, trong đó hệ thống phòng thủ Vòm sắt của họ đã chặn được “hàng tá” rocket. Sau sự kiện trên, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã đáp trả bằng cách tấn công vào các mục tiêu Hamas và khủng bố Hồi giáo Jihad.

Hệ thống phòng thủ Vòm sắt của Israel
Hệ thống phòng thủ Vòm sắt của Israel

Tiếng còi báo động không kích vang lên khắp miền nam Israel chưa đầy một ngày sau khi các chiến binh ở Gaza bắn nhiều rocket và Tel Aviv lại đáp trả bằng các cuộc không kích.

Ngoài ra, quân đội Israel nói rằng số rocket bắn từ dải Gaza vào Israel đã đạt tới con số ít nhất 430 trong vòng chưa tới 24 giờ.

Các lực lượng Israel cho biết họ cũng bắn vào vô số các mục tiêu để đáp trả.

“IDF tấn công khoảng 60 mục tiêu khủng bố trong đêm và khoảng 200 mục tiêu kể từ khi tình hình bắt đầu leo thang căng thẳng. Các cuộc không kích vào Gaza vẫn đang tiến hành” – tuyên bố trên cho biết.

Theo hãng tin AMN, các đợt không kích của Israel đã khiến 10 người Palestine thiệt mạng và 200 người khác bị thương.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố ông đã ra lệnh cho quân đội tiếp tục các “cuộc tấn công lớn” vào “các phần tử khủng bố” ở dải Gaza, đồng thời củng cố lực lượng quanh dải Gaza bằng xe tăng, pháo và các lực lượng bộ binh sau khi các chiến binh tiến hành tấn công bằng rockets vào Israel.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.