40 máy bay Airbus sẽ về Việt Nam vào năm 2018

Nhân chuyến thăm của Tổng thống Pháp Francois Hollande, các hãng hàng không Việt Nam đã ký kết mua 40 máy bay Airbus của Pháp. Theo thỏa thuận, đến hết năm 2018, 40 chiếc máy bay này sẽ được Airbus giao cho phía Việt Nam.

40 máy bay Airbus sẽ về Việt Nam vào năm 2018
40 may bay Airbus se ve Viet Nam vao nam 2018 - Anh 1

Công ty Airbus ký kết hợp tác với Vietnam Airlines trước sự chứng kiến của Tổng thống Pháp và Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Sáng nay (6/9), Tổng thống Pháp Francois Hollande đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Phủ Chủ tịch. Tiếp đó, Tổng thống Hollande và Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã chứng kết lễ ký kết các văn kiện hợp tác của 2 nước.

Trong lễ ký kết, đại diện các hãng hàng không của Việt Nam đã mua 40 máy bay Airbus của nhà hãng sản xuất máy bay hàng đầu thế giới Airbus. Trong đó, Vietjet Air mua 20 máy bay Airbus A321-neo; Vietnam Airlines mua 10 máy bay Airbus 350 và Jetstar Pacific mua 10 máy bay Airbus A320.

40 may bay Airbus se ve Viet Nam vao nam 2018 - Anh 2

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo trao văn kiện hợp tác với ông Fabrice Brégier.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet chia sẻ: “Việt Nam và Pháp đã có mối quan hệ lâu đời và tốt đẹp giữa hai nước về mặt chính trị, văn hóa. Hai nước đang hướng tới thúc đẩy hiệu quả hợp tác kinh tế thương mại mà đơn hàng hôm nay được ký kết giữa Vietjet và Airbus là một minh chứng. Chúng tôi đánh giá cao Nhà sản xuất Airbus là đối tác chiến lược đã đồng hành cùng Vietjet từ những năm khai thác đầu tiên, với đội tầu bay mới hiện đại, tiết kiện nhiên liệu, cùng với hoạt động hỗ trợ hiệu quả trong vận hành, đào tạo, xây dựng hệ thống…, Vietjet sẽ tiếp tục sứ mệnh hiện thực hóa giấc mơ mọi người đều có thể bay, tạo lập một tương lai trên không”.

Ông Dương Trí Thành, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết: "Ý định đặt mua thêm máy bay A350 cho thấy sự hài lòng của chúng tôi với loại máy bay này sau khi hãng đưa vào khai thác từ tháng 7/2015. Với hiệu quả bay tầm xa, tiết kiệm nhiên liệu và thiết kế cabin rộng, A350-900 XWB là máy bay phù hợp với kế hoạch khai thác các đường bay xuyên lục địa đến châu Âu và Bắc Mỹ".

Phát biểu trong lễ ký kết, ông Fabrice Brégier - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn Airbus đánh giá cao sự phát triển của các hãng hàng không Việt Nam. Ông cũng cho rằng các loại máy bay Airbus được ký kết rất phù hợp với các đường bay của Việt Nam.

Ngoài ra, Airbus cũng ký kết ý định thư về hợp tác quản lý không lưu cùng Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam.

Theo Infonet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ