300 trường ĐH tham gia diễn đàn hướng tới tạo lập Cộng đồng châu Á

Hội thảo “One Asia tại Hà Nội 2008 – Hy vọng tương lai” diễn ra tại Hà Nội từ ngày 03-04/8/2018
Hội thảo “One Asia tại Hà Nội 2008 – Hy vọng tương lai” diễn ra tại Hà Nội từ ngày 03-04/8/2018

Đại biểu tham dự hội thảo thuộc 300 trường đại học khu vực châu Á và các nước khác trên thế giới như ĐHQG Hà Nội, Đại học Ajou (Hàn Quốc), Đại học Tadulako (Indonesia), Đại học Teikyo Heisei (Nhật Bản), Đại học St Mary (Mỹ), Đại học Sheffield (Vương quốc Anh), Đại học Y học dân tộc Trường Xuân (Changchun, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc), Đại học Nhân văn Bishkek (Kyrgyzstan), Đại học Build Bright (Campuchia), Đại học Rome La Sapienza (Ý)...

Hội thảo là diễn đàn cho các chính khách, các nhà quản lý và các nhà khoa học chia sẻ kiến thức, ý tưởng, kinh nghiệm, cách làm hiệu quả nhằm thực hiện tôn chỉ của Quỹ là tạo lập Cộng đồng châu Á trong tương lai không xa. Hội thảo bao quát các chủ đề đa dạng như tiến trình hình thành, tạo lập Cộng đồng châu Á, chính trị, kinh tế, môi trường, xã hội, lịch sử, giáo dục, tư tưởng, triết học, tôn giáo, văn hoá, nghệ thuật, truyền thông và những vấn đề liên quan khác.

Diễn giả bao gồm các chính khách và nhà khoa học nổi tiếng thế giới, trong đó có người đã đoạt giải Nobel, những người có hiểu biết uyên bác và tầm nhìn sâu rộng về những điểm tương đồng giữa các nước trong khu vực – một trong những nền tảng quan trọng để tạo lập Cộng đồng châu Á, cũng như những khác biệt, đặc thù của từng quốc gia mà Cộng đồng châu Á có thể khai thác và phát huy.

Những chủ đề được đề cập trong hội thảo cũng sẽ xác định những định hướng chiến lược và biện pháp cụ thể mà các nước trong khu vực sẽ hợp tác thực hiện, những vấn đề cần giải quyết, khắc phục để đóng góp vào nỗ lực chung trong tiến trình tạo lập Cộng đồng châu Á.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ