3 nước Đông Nam Á có số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt

3 nước Đông Nam Á có số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt

Malaysia báo cáo có thêm 110 ca nhiễm Covid-19 mới, đưa tổng số ca nhiễm tại quốc gia này lên 800 – Bộ trưởng Y tế Adham Baba cho hay.

Trong số những ca nhiễm mới, có 63 ca liên quan tới hoạt động tụ tập vì tôn giáo tại một nhà thở ở Sri Petaling, Kuala Lumpur.

Sự kiện trên có 16.000 người tham dự, dẫn đến sự lây nhiễm ra các nước láng giềng, bao gồm Brunei, Singapore, Campuchia và Thái Lan.

Trước đó, nhà chức trách Malaysia đã liên lạc với 10.553 tín đồ tham dự vào buổi lễ hôm thứ 5. Trong số đó, 4.986 mẫu đã được lấy và 513 mẫu dương tính với Covid-19.

Hiện Malaysia có 2 ca tử vong vì Covid-19, tính đến hôm nay.

Hôm nay Indonesia xác nhận có thêm 6 ca tử vong vì Covid-19, đưa tổng số ca tử vong ở đây lên 25 – Bộ Y tế nước này cho hay. Đây là quốc gia có số ca tử vong vì Covid-19 cao nhất ở Đông Nam Á.

Trong 25 ca tử vong, có 17 ca ở thủ đô Jakarta.

Indonesia cũng có thêm 82 ca nhiễm mới, đưa tổng số ca nhiễm Covid-19 tại đây  lên 309, trong đó thủ đô Jakarta có 210 ca.

Phát ngôn viên Yurianto của chính phủ cho biết Indonesia đang chuẩn bị kiểm tra Covid-19 quy mô lớn nhưng không nói rõ khi nào việc này được thực hiện.

Trong một diễn biến khác, thống đốc Anies Baswedan của Jakarta tuyên bố tất cả các đám đông tụ tập liên quan tới tôn giáo sẽ bị đình chỉ ít nhất trong 2 tuần tới.

Trong khi đó, Thái Lan ghi nhận 60 ca nhiễm Covid-19 mới và đây là số ca mới tăng cao nhất trong ngày tại đây. Tính đến hôm nay, Thái Lan có 272 ca nhiễm – một quan chức y tế cho hay.

Các ca nhiễm mới hôm nay thuộc 2 nhóm, nhóm đầu tiên gồm 43 ca có liên quan tới các ca trước đó, nhóm thứ 2 gồm 17 ca bao gồm những người tới từ các nơi như Italy, Malaysia, Nhật Bản, Iran… giám đốc Phòng Kiểm dịch của Bộ Y tế nước này cho biết.

Theo CNA

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.