2013 - Năm đột phá của vẻ đẹp phương Đông

Năm 2013 có thể coi là năm đánh dấu bước đột phá của vẻ đẹp phương Đông và châu Á, khi vương miện của các cuộc thi sắc đẹp lớn trên thế giới đều về tay các mỹ nữ châu Á.

Philippines trở thành cường quốc hoa hậu châu Á. Trong ảnh: Hoa hậu thế giới Megan Young
Philippines trở thành cường quốc hoa hậu châu Á. Trong ảnh: Hoa hậu thế giới Megan Young

Philippines đã trở thành 1 trong 3 “cường quốc Hoa hậu” trên thế giới. Riêng năm 2013, trong số 5 cuộc thi Hoa hậu lớn nhất thế giới các cô gái Philippines đã giành được vương miện trong 3 cuộc thi là Hoa hậu Thế giới (Miss World), Hoa hậu Quốc tế (Miss International) và Hoa hậu Siêu Quốc gia (Miss Supranational).

Người đoạt vương miện Hoa hậu Nga - 2013 là cô sinh viên Elmira Abrazakova 18 tuổi, sinh trưởng ở tỉnh Kemerovskaia mạn đông nước Nga. Đáng chú ý Elmira là người gốc Tartar (một dân tộc thuộc khu vực Trung Á của Nga), có gương mặt và vẻ đẹp đặc phương Đông. 
Ngay sau khi kết quả cuộc thi được công bố, nhiều người đã lên tiếng phê phán sự lựa chọn của Ban giám khảo và thắc mắc phải chăng mỹ nhân Nga đã hết.
Tháng 9/ 2013, cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2014 (Miss America 2014) đã diễn ra và vương miện thuộc về một cô gái gốc Ấn Độ. Đó là nữ bác sĩ trẻ Nina Davuluri, 24 tuổi, đại diện cho bang New York. 
Nina hoàn toàn không mặc cảm về nguồn gốc của cô. Cô không giấu giếm mình là fan không phải của kinh đô điện ảnh Mỹ Hollywood mà là của kinh đô điện ảnh Ấn Độ Bollywood.
Theo ý kiến các chuyên gia, quá trình toàn cầu hóa đã khiến các chuẩn mực về vẻ đẹp thay đổi nhanh chóng hơn. Không được quên rằng người Trung Quốc chiếm tới hơn 1/5 toàn bộ dân số nhân loại và người Ấn Độ cũng chiếm một tỷ lệ gần như thế. 
Ngay cả người châu Âu cũng bắt đầu không hài lòng về vẻ đẹp của mình. 
Bởi thế, các nhà tạo mốt không ngạc nhiên trước một thực tế là trong các cuộc thi sắc đẹp tại các nước phương Tây nói chung và châu Âu nói riêng, người đoạt vương miện thường là các cô gái có nguồn gốc khác.
Theo TPO

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ