19h30 hôm nay ĐT Việt Nam đấu Philippines: Báo quốc tế tin chủ nhà vào chung kết

ĐT Việt Nam đang giữ mạch trận bất bại dài nhất thế giới. Và thành tích của đoàn quân dưới trướng HLV Park Hang Seo nhận được sự tán thưởng từ truyền thông châu lục.

19h30 hôm nay ĐT Việt Nam đấu Philippines: Báo quốc tế tin chủ nhà vào chung kết

Video "song Đức" ghi bàn giúp ĐT Việt Nam đánh bại Philippines (Bản quyền Next Media, phát sóng trên VTC)


 

ĐT Việt Nam đang duy trì chuỗi 13 trận bất bại. Với thành tích này, “Những ngôi sao vàng” đang là đội tuyển quốc gia sở hữu chuỗi trận bất bại dài nhất thế giới thời điểm hiện tại với 7 trận hòa và 6 trận thắng. Dĩ nhiên đó là một thành tích đáng tự hào với thầy trò HLV Park Hang Seo.

ĐT Việt Nam đấu Philippines: Báo quốc tế ca ngợi bất bại, tin vào chung kết - 1

Thắng Philippines 2-1 ở lượt đi, ĐT Việt Nam duy trì mạch trận bất bại lên con số 13

Lần cuối cùng ĐT Việt Nam thua 1 trận đấu là ở bán kết AFF Cup 2016. Ngày 3/12/2016, ĐT Việt Nam của HLV Nguyễn Hữu Thắng để thua 1-2 trên sân của Indonesia. Ở trận lượt về, hai đội hòa nhau 2-2 sau 120 phút. Thành tích ấy khiến ĐT Việt Nam bị loại ở bán kết AFF Cup 2016. Dù vậy, nó cũng là cột mốc để bắt đầu chuỗi 13 trận bất bại tính đến trước cuộc tái đấu Philippines ở bán kết AFF Cup 2018.

Với thành tích giữ sạch lưới ở vòng bảng AFF Cup 2018, dĩ nhiên là chuỗi trận bất bại của ĐT Việt Nam được duy trì. Nhưng ngay cả khi nhận bàn thua đầu tiên ở giải đấu năm nay, thì binh đoàn áo đỏ của HLV Park Hang Seo vẫn giành chiến thắng.

ĐT Việt Nam đấu Philippines: Báo quốc tế ca ngợi bất bại, tin vào chung kết - 2

Fox Sport đưa tin về chuỗi trận bất bại của ĐT Việt Nam

Trước đó, ĐT Pháp duy trì chuỗi 15 trận bất bại. Tuy nhiên, sau khi để thua Hà Lan 0-2 ở UEFA Nations League, nhà vô địch World Cup 2018 không còn bất bại nữa. Và ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể hướng đến con số 15 trận như ĐT Pháp, thậm chí vượt qua nó.

Trước thềm đại chiến lượt về giữa ĐT Việt Nam và Philippines, tờ Fox Sport phiên bản châu Á có một bài viết nói về chuỗi trận bất bại dài nhất thế giới của “Những ngôi sao vàng”. Tờ báo này giật hàng tít lớn: “ĐT Việt Nam đang nắm giữ chuỗi trận bất bại dài nhất thế giới”.

Tờ báo này khẳng định, đây là một thành tích đáng ghi nhận của đoàn quân dưới trướng HLV Park Hang Seo, hay trước đó là các HLV tiền nhiệm Nguyễn Hữu Thắng và Mai Đức Chung. Trong số 13 trận đấu mà ĐT Việt Nam đang sở hữu chuỗi bất bại, có những đối thủ chẳng hề dễ chơi như Malaysia, Myanmar, 2 trận đấu với Afghanistan hay 2 trận đấu với đội bóng trên cơ Jordan ở vòng loại Asian Cup 2019...

ĐT Việt Nam đấu Philippines: Báo quốc tế ca ngợi bất bại, tin vào chung kết - 3

Bức ảnh về 13 trận bất bại của ĐT Việt Nam trong bài viết của Fox Sport

Bên cạnh đó, Fox Sport cũng tin tưởng vào khả năng ĐT Việt Nam vượt qua Philippines, giành vé vào chung kết AFF Cup 2018 để tái đấu Malaysia. Với chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách ở lượt đi, “Những ngôi sao vàng” đang có quá nhiều cơ hội để lọt vào một trận chung kết AFF Cup sau 10 năm.

Theo 24h.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ