15 tàu bay xếp hàng chờ cất cánh rời Tân Sơn Nhất ngày giáp Tết

15 tàu bay xếp hàng chờ cất cánh rời Tân Sơn Nhất ngày giáp Tết

6h sáng 19/1, chúng tôi có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất. Từ trên đài quan sát của Trung tâm tiếp cận Tân Sơn Nhất (thuộc Công ty Quản lý bay miền Nam), có thể thấy được cảnh tượng quá tải của sân bay lớn nhất cả nước này.

Thời điểm này, chúng tôi đếm được có 15 chiếc máy bay lớn nhỏ xếp hàng từ sân đỗ ra đường băng chờ cất cánh. Cảnh tượng không khác gì ùn tắc, kẹt xe trên đường bộ.

Sân bay Tân Sơn Nhất có 2 đường băng song song, nhưng vì khoảng cách quá gần nên không thể cùng một lúc có cả 2 chuyến bay cùng cất, hạ cánh, mà phải thay phiên nhau. Cứ chiếc này cất cánh xong thì chiếc kia mới được hạ cánh. Trung bình 3 phút có 2 chiếc cất, hạ cánh.

Chúng tôi theo dõi khoảng thời gian để một chiếc máy bay sau khi đã đón đủ khách và lăn từ sân đỗ ra đến đường băng, đến khi cất cánh từ 45 phút đến 60 phút. Điều đó có nghĩa, nếu thời gian khởi hành của một chuyến bay theo giờ bán vé là 7h sáng, thì phải hơn 8h mới cất cánh được, chậm hơn 1 tiếng.

Máy bay ở Tân Sơn Nhất cất cánh chậm, khi về các sân bay địa phương cũng chậm và máy bay quay vòng cũng chậm theo. Đó là cả một dây chuyền chậm chuyến khép kín hiện nay của ngành hàng không Việt Nam, nhất là những ngày cao điểm Tết này.

Một số hình ảnh chúng tôi ghi lại ở sân bay Tân Sơn Nhất thời điểm đầu giờ sáng 19/1:

Keyword đầu tiên có dấu

Hàng chục chiếc tàu bay chờ đón khách để đưa về quê đón Tết cùng gia đình

Keyword đầu tiên có dấu

Sau khi đã "no" khách, máy bay phải xếp hàng nối đuôi nhau ra đường cất cánh. Trong hình là 15 chiếc tàu bay nối đuôi nhau sáng 19/1, cảnh không khác gì ùn tắc trên đường bộ

Keyword đầu tiên có dấu

Thời gian từ sân đỗ "bò" ra đến đường băng để cất cánh ít nhất 45 phút đến hơn 60 phút

Keyword đầu tiên có dấu

Vietjet là hãng thường xuyên bị hành khách phàn nàn về chậm trễ chuyến, nhưng mấy ai biết rằng hãng không rất khốn khổ vì chuyện chậm trễ này

Keyword đầu tiên có dấu

Ở trên đài chỉ huy, cán bộ kiểm soát không lưu rất vất vả để điều hành các chuyến bay cất hạ cánh an toàn

Keyword đầu tiên có dấu

Dịp cao điểm Tết, trung bình mỗi ngày có trên 900 chuyến bay cất hạ cánh đến Tân Sơn Nhất, cao điểm 28 Tết có 965 chuyến

Keyword đầu tiên có dấu

Cất cánh chậm, kéo theo tàu bay hạ cánh cũng chậm. Đó là lý do chậm trễ chuyến dây chuyền

Keyword đầu tiên có dấu

Nhiều hành khách rất bực bội bị delay nhiều giờ. Lý do chính là hạ tầng của Tân Sơn Nhất đang rất quá tải

Theo baogiaothong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cờ Nga được nhìn thấy kéo lên ở khu vực Kotlyarovka thuộc Kharkov

Cờ Nga tung bay ở Kharkov

GD&TĐ - Lá cờ của Liên bang Nga được nhìn thấy kéo lên ở khu vực Kotlyarovka thuộc vùng Kharkov hôm 4/5/2024.
Công cụ trí tuệ nhân tạo giải quyết nhu cầu học tập đa dạng của sinh viên.

Singapore thận trọng sử dụng AI

GD&TĐ - Các trường đại học Singapore áp dụng cởi mở nhưng thận trọng với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giảng dạy và thực hành.
Chùm ảnh sự hỗn loạn ở Haiti

Chùm ảnh sự hỗn loạn ở Haiti

GD&TĐ - An ninh trật tự Haiti liên tục phải chịu những biến cố, từ vụ ám sát tổng thống đến động đất và tình trạng bạo lực từ các băng đảng.
Vườn thực nghiệm sâm cau tại huyện Củ Chi (TPHCM) của nhóm nghiên cứu.

Nuôi cấy sâm cau bằng công nghệ mô

GD&TĐ - Các nhà khoa học Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao TPHCM đã nuôi cấy thành công giống sâm cau bằng công nghệ nuôi cấy mô.