(GD&TĐ) - Sau hơn 1 tháng phát động, chương trình giáo dục giới tính và phát mẫu “Tự Tin Tuổi Teen” do công ty Kimberly Clark Việt Nam - nhãn hàng Kotex S-tyle tổ chức, vừa tổng kết. Chương trình đã đi qua 1.650 trường THCS xuyên suốt 28 tỉnh/thành phố trên toàn quốc, thu hút sự tham gia của gần 100.000 nữ sinh.
Một hoạt động giao lưu của nữ sinh trong chương trình |
Các chuỗi sự kiện giáo dục giới tính dành riêng cho nữ sinh tuổi dậy thì, chú trọng mảng giáo dục tâm lý đã góp phần giúp nâng cao kỹ năng sống về giới cho học sinh nữ; giúp rèn luyện tính tự tin và cá tính năng động.
Tham gia giảng dạy và giao lưu trong chương trình gồm có 14 chuyên gia tâm lý. Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn- đại diện đội ngũ chuyên gia- cho biết: “Điều quan trọng nhất trong giáo dục giới tính là sự phối hợp đồng bộ giữa ba lực lượng gia đình, nhà trường và xã hội. Trong đó, gia đình đóng vai trò đồng hành, nhà trường đóng vai trò nền tảng và xã hội sẽ góp phần định hướng.
Thêm vào đó, cần chú trọng về phương pháp giáo dục giới tính cho tuổi dậy thì, làm sao kiến thức đến với các em một cách sinh động và tự nhiên nhất. Những chương trình như thế này rất bổ ích và cần được phát huy để đạt hiệu quả sâu rộng hơn”.
Tin ảnh: Anh Thu