10 thói quen ngày nào bạn cũng làm tàn phá nhan sắc khủng khiếp

90% chị em phụ nữ mắc phải những sai lầm này mỗi ngày đấy các bạn ạ. Hãy xem hậu quả tai hại của chúng và bỏ ngay đi nhé.

10 thói quen ngày nào bạn cũng làm tàn phá nhan sắc khủng khiếp

1. Chải đầu khi tóc còn ướt

Rất nhiều chị em có thói quen chải tóc khi gội đầu hoặc chải tóc khi vừa gội đầu xong. Đây là một sai lầm tai hại đấy nhé. Khi ướt tóc rất dễ bị tổn thương, dẫn đến chẻ ngọn, đứt và rụng nhiều. Hãy chờ đến khi tóc khô hẳn và chải tóc bằng những chiếc lược răng thưa để tránh tổn hại cho tóc nhé.

10 thoi quen ngay nao ban cung lam tan pha nhan sac khung khiep - Anh 1

2. Sấy tóc

Sấy tóc là thói quen 99,9% chị em phụ nữ mắc phải. Dùng máy sấy sau khi gội đầu giúp bạn dễ tạo kiểu cho tóc vào nếp. Tuy nhiên bạn nên hạn chế dùng máy sấy, vì sấy tóc sẽ làm tóc khô, giòn và dễ gãy. Tốt nhất bạn nên để tóc khô một cách tự nhiên hoặc dùng một chiếc áo phông mềm (đừng dùng khăn thô ráp) để lau khô tóc.

10 thoi quen ngay nao ban cung lam tan pha nhan sac khung khiep - Anh 2

3. Uống nhiều sữa

Uống sữa là thói quen tốt cho sức khỏe bởi sữa cung cấp nhiều dinh dưỡng cho chị em. Thế nhưng thành phần của sữa chứa nhiều hoóc-môn nam gây kích thích tuyến dầu. Uống quá nhiều sữa sẽ sản sinh bã nhờn bít kín lỗ chân lông, khiến da trông nhờn và thiếu sức sống.

10 thoi quen ngay nao ban cung lam tan pha nhan sac khung khiep - Anh 3

4. Ngồi vắt chéo chân

Có một điều đáng buồn là khi mặc váy chị em thường vắt chéo chân, thế nhưng ngồi vắt chân không tốt cho phụ nữ, nó sẽ gây tắc mạch máu ở vùng xương chậu.

10 thoi quen ngay nao ban cung lam tan pha nhan sac khung khiep - Anh 4

5. Uống nhiều nước ép trái cây

Đừng tưởng uống nước ép trái cây là tốt nhé. Nước ép chứa nhiều fructose, các phân tử đường fructose sẽ theo máu đi đến tất cả các tế bào trong cơ thể, kéo theo chất béo và protein, sẽ khiến da bạn bị nhăn nheo đấy.

10 thoi quen ngay nao ban cung lam tan pha nhan sac khung khiep - Anh 5

6. Thoa nhiều kem dưỡng ẩm

Mùa hanh khô chị em thường thoa kem dưỡng ẩm để tránh tình trạng da khô, bong tróc. Thế nhưng bạn chỉ nên thoa có giới hạn thôi nhé, nếu không làn da sẽ bị “ngạt thở” dẫn đến da mặt bị sưng và xuất hiện quầng thâm dưới mắt.

10 thoi quen ngay nao ban cung lam tan pha nhan sac khung khiep - Anh 6

7. Thói quen sờ tay lên mặt

Như là một phản xạ tự nhiên, rất nhiều bạn sờ lên mặt “vô tội vạ” mà không biết rằng thói quen xấu này khiến vi khuẩn xâm nhập vào da, đồng thời bụi bẩn từ tay cũng được dịp ‘xâm chiếm’ làn da mặt gây bít tắc lỗ chân lông, làm mụn lây lan rất nhanh.

8. Hay dụi mắt

Dụi mắt nhiều sẽ khiến vùng da dưới mắt nhăn nheo và lông mi bị hư tổn, gãy rụng. Khi mỏi mắt, thay vì đưa tay lên dụi, cứ mỗi 20 phút lại nhìn ra hướng khác trong 20 giây nhé.

10 thoi quen ngay nao ban cung lam tan pha nhan sac khung khiep - Anh 7

9. Lạm dụng mỹ phẩm

Trang điểm giờ đây đã trở thành việc không thể không làm của phải đẹp chúng ta. Tuy nhiên, nếu lạm dụng việc trang điểm sẽ khiến da dị ứng, sưng tấy và dễ tổn thương. Phấn cũng chặn bít các lỗ chân lông làm làn da khó thở. Đừng quá lạm dụng việc trang điểm nhé các cô gái.

10 thoi quen ngay nao ban cung lam tan pha nhan sac khung khiep - Anh 8

10. Cột tóc quá chặt

Nhiều bạn nữ có thói quen cột chặt tóc lên đỉnh đầu, buộc tóc đuôi ngựa hoặc tết tóc để tránh tóc lòa xòa chạm vào mặt. Tuy nhiên bạn đừng buộc tóc quá chặt nhé, chúng sẽ khiến tóc bị rụng, làm chân tóc yếu đi, các nang tóc bị tổn thương nữa đấy.

10 thoi quen ngay nao ban cung lam tan pha nhan sac khung khiep - Anh 9
Theo khampha.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhóm cán bộ Ban Quản lý Khu BTTN Bắc Hướng Hóa đặt bẫy ảnh để điều tra nắm bắt các loài động vật hoang dã.

'Mắt thần' giữ rừng Quảng Trị

GD&TĐ - Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa (Quảng Trị) có tổng diện tích gần 23.500ha, chủ yếu là rừng nguyên sinh nên có nhiều loài động vật quý hiếm.