10 dấu hiệu cho thấy cuộc sống của bạn đang "xuống dốc"

Không hứng thú với thế giới, không quan tâm bản thân, nhà cửa hay ghét công việc của mình... cho thấy cuộc sống của bạn đang ngày một bế tắc.

10 dấu hiệu cho thấy cuộc sống của bạn đang "xuống dốc"
10 dau hieu cho thay cuoc song cua ban dang "xuong doc" hinh 1

Không hứng thú bất kỳ điều gì: Bạn nghĩ trên đời chẳng còn gì có thể khiến bạn ngạc nhiên, bạn chỉ bình thản khi nghe bất cứ tin tức gì. 

Tuổi của một người không chỉ quyết định bởi con số trên chứng minh thư mà còn là dựa vào khả năng tìm kiếm điều mới mẻ cho bản thân để học hỏi và phát triển.

Có bao nhiêu sự kiện trong đời những năm gần đây khiến bạn thấy hứng thú? Nếu không có nhiều thì bạn cần xem xét lại ngay lập tức.

10 dau hieu cho thay cuoc song cua ban dang "xuong doc" hinh 2

Không quan tâm bản thân hay nhà cửa: Bạn không chú ý đến bản thân, mặc kệ nhà cửa không dọn dẹp thì đó có thể là bản thân bạn đang bị khủng hoảng, chấp nhận buông bỏ mọi thứ.

 Có lý do khiến người ta nói nếu bạn muốn thay đổi cuộc đời, hãy bắt đầu tự dọn giường. Dọn dẹp là điều hữu ích bởi nó làm bạn quên đi những suy nghĩ buồn phiền, dọn dẹp những tư tưởng loạn lạc trong đầu.

10 dau hieu cho thay cuoc song cua ban dang "xuong doc" hinh 3

Chán việc: Ghét công việc là một dấu hiệu chắc chắn cho thấy bạn cần thay đổi một điều gì đó. Có thể bạn không thích vị trí công việc buồn tẻ, đồng nghiệp khó ưa, hay đi làm quá xa vào giờ cao điểm,...

Nếu hiểu được nguyên nhân thật sự khiến bạn bất mãn với công việc, bạn sẽ dễ dàng tìm giải pháp cho tình trạng này hơn.

10 dau hieu cho thay cuoc song cua ban dang "xuong doc" hinh 4

Ngại giao tiếp: Ai cũng muốn mình có một không gian riêng tư nhưng nếu bạn không muốn gặp ai, lảng tránh bạn bè, người thân mà chỉ giao tiếp thông qua mạng xã hội thì điều này vô cùng nguy hiểm.

Bạn cần trò chuyện với những người thân thiết để tìm ra hướng giải quyết tốt nhất.

10 dau hieu cho thay cuoc song cua ban dang "xuong doc" hinh 5

Mọi thứ khiến bạn tức giận, phiền muộn:  Bạn cảm thấy khó chịu, bực bội, bạn dễ nổi nóng, hết khóc lóc rồi lại giận dữ mà không thể kiểm soát...

Hãy thẳng thắn thừa nhận với bản thân điều gì đang khiến bạn lo lắng thực sự và loại bỏ nó, những sự tiêu cực khác sẽ theo đó giải trừ.

10 dau hieu cho thay cuoc song cua ban dang "xuong doc" hinh 6

Có nhiều thói quen xấu: Thói quen xấu nói lên nhiều điều về bạn. Ví dụ bạn thích xé toạc, phá phách thứ gì đó, thì trạng thái hiện tại của mọi thứ trong cuộc sống đang không phù hợp với bạn. Bạn nhận thức được mình muốn thay đổi điều gì đó, và khó có thể thư giãn.

10 dau hieu cho thay cuoc song cua ban dang "xuong doc" hinh 7

Sống trong quá khứ hoặc mơ mộng về tương lai: Luyến tiếc quá khứ hay mơ mộng tương lai không phải sai, nhưng thay vì quá khứ hay hiện tại, hãy tập trung cố gắng để thoát khỏi hiện thực.

10 dau hieu cho thay cuoc song cua ban dang "xuong doc" hinh 8

Không có nơi nào để "nạp năng lượng": Mỗi người có một cách riêng để giải tỏa tâm trạng không tốt như chơi thể thao, đi bộ quanh công viên, hay một chuyến đi chơi về quê hay đi xa.

Nhưng nếu những nơi từng giúp bạn lấy lại tinh thần giờ chỉ khiến bạn thất vọng, thì rõ ràng bạn đang gặp khủng hoảng. Lúc này bạn cần những biện pháp triệt để hơn. Có thể bạn cần đến sự trợ giúp của chuyên gia.

10 dau hieu cho thay cuoc song cua ban dang "xuong doc" hinh 9

Phụ thuộc vào chiếc điện thoại: Nghiên cứu của ĐH Y Pittsburgh cho thấy những người dành thời gian nhiều hơn một giờ trên mạng xã hội có nguy cơ trầm cảm cao hơn. 

Thường xuyên lên mạng xã hội có thể khiến bạn mất tự tin, lo lắng suy sụp và cảm thấy cô độc hơn. Vì vậy hãy cố gắng sống với thực tế nhiều hơn, điều này sẽ làm bạn hạnh phúc hơn.

10 dau hieu cho thay cuoc song cua ban dang "xuong doc" hinh 10

Không có một giới hạn thời gian cụ thể: Bạn không thể bắt đầu một cuộc đời mới từ đầu tuần tới, đầu tháng hay đầu năm mới,...

Bạn luôn tìm kiếm lý do để trì hoãn mọi việc. Tuy nhiên, nếu muốn thay đổi, đừng đợi đến một dịp đặc biệt, một ngày đặc biệt, mà hãy bắt đầu ngay từ hôm nay.

Theo VOV.VN

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ