Yêu cầu rút kinh nghiệm vụ tàu chở hơn 1.100 khách bị từ chối cập cảng

Yêu cầu rút kinh nghiệm vụ tàu chở hơn 1.100 khách bị từ chối cập cảng

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam vừa có chỉ đạo liên quan đến vụ việc tỉnh Quảng Ninh không cấp phép cho hành khách và thuyền viên trên tàu Aida Vita chở hơn 1.100 hành khách lên bờ để phòng dịch Covid-19.

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh chấn chỉnh, rút kinh nghiệm về sự việc nêu trên.

“UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ tiếp tục thực hiện nghiêm các Chỉ thị, công điện và văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19, không để xảy ra các trường hợp tương tự như trên; Bảo đảm thực hiện chặt chẽ công tác quản lý nhập cảnh đối với khách du lịch nước ngoài và phương tiện vận chuyển đến từ/đi qua vùng dịch, thực hiện cách ly y tế theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế nhằm kiểm soát tốt sự lây nhiễm của dịch bệnh Covid-19, đồng thời tránh để ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và thu hút du lịch”, Phó Thủ tướng chỉ đạo.

Trước đó, để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, trên đề xuất của Sở Du lịch, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các cấp liên quan không cấp phép cho hành khách và thuyền viên tàu du lịch trên lên bờ, tham quan các điểm du lịch.

Theo lịch trình, tàu Aida Vita chở hơn 1.116 khách châu Âu (95% quốc tịch Đức, không có châu Á), xuất phát từ Bali, Indonesia ngày 17/1, qua 9 cảng (không có Trung Quốc, Hồng Kông) sau khi đến Hạ Long (13/2) sẽ tiếp tục hành trình đến Đà Nẵng (15/2), Nha Trang (17/2) và TP. Hồ Chí Minh (18/2).

Tuy nhiên, sáng nay (16/2), trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo các CVHH: Đà Nẵng, Nha Trang, TP. Hồ Chí Minh đều xác nhận do bị từ chối cấp phép tại Quảng Ninh nên đại lý hãng tàu du lịch này đã thông báo hủy toàn bộ kế hoạch đến các cảng còn lại.

Theo baogiaothong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ