Ý tưởng tòa nhà chọc trời từ trên trời rơi xuống như phim viễn tưởng

Ý tưởng tòa nhà chọc trời với thiết kế độc đáo từ trên trời rơi xuống thay vì từ dưới đất mọc lên vừa được một văn phòng kiến trúc ở New York giới thiệu.

Ý tưởng tòa nhà chọc trời từ trên trời rơi xuống như phim viễn tưởng

Theo bản thiết kế của Clouds, một văn phòng chuyên về kiến trúc ở New York, tòa nhà mang tên Analemma Tower nói trên sẽ nằm bên ngoài Trái đất , được treo ngược trên một thiên thạch có quỹ đạo cách Trái đất khoảng 50.000km.

Y tuong toa nha choc troi tu tren troi roi xuong nhu phim vien tuong - Anh 1

Hàng ngày, theo quỹ đạo, thiên thạch sẽ xoay tòa tháp thành một hình số 8 giữa bán cầu Bắc và bán cầu Nam, đi qua các thành phố như New York, Havana, Atlanta và Panama. Như vậy người trong tòa tháp có thể bay qua nhiều nơi khác nhau trên thế giới chỉ trong vòng 24 tiếng đồng hồ. Để rời khỏi tòa nhà, bạn chỉ có cách… nhảy dù.

Ý tưởng táo bạo này khiến Analemma Tower trở thành loại hình nhà chọc trời độc đáo nhất trên thế giới và vượt qua mọi giới hạn thực tế trong xây dựng, bởi nó có thiết kế từ trên trời xuống thay vì từ dưới đất mọc lên.

Y tuong toa nha choc troi tu tren troi roi xuong nhu phim vien tuong - Anh 2

Theo giải thích từ văn phòng đến từ New York, đây là ví dụ cho việc xây dựng một tòa nhà kết hợp với các chiến lược thiết kế quy mô hành tinh, nó sẽ trở thành tòa nhà cao nhất từ trước đến nay. Để làm điều này, Clouds đã áp dụng hệ thống mang tên Hỗ trợ Quỹ đạo Toàn cầu (UOSS), sử dụng một dây cáp chịu lực gắn vào thiên thạch rồi thả xuống Trái đất, sau đó tòa tháp được gắn với dây cáp chịu lực.

Cũng theo văn phòng Kiến trúc Clouds, Analemma Tower được dự định xây dựng tại Dubai, thuộc các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), vốn là cái nôi của những tòa nhà chọc trời. Đặc biệt, chi phí sản xuất tòa nhà chỉ bằng 1/5 so với việc xây dựng ở thành phố New York.

Y tuong toa nha choc troi tu tren troi roi xuong nhu phim vien tuong - Anh 3
Y tuong toa nha choc troi tu tren troi roi xuong nhu phim vien tuong - Anh 4
Y tuong toa nha choc troi tu tren troi roi xuong nhu phim vien tuong - Anh 5

Về tính khả thi của Analemma Tower, văn phòng Kiến trúc Cloud cho rằng điều này là hoàn toàn có thể thực hiện được khi các cơ quan vũ trụ trên thế giới hiện nay đang lên kế hoạch khai thác không gian trên các thiên thạch , thậm chí di chuyển một thiên thạch đến vị trí mong muốn.

Theo dự kiến, lượng ánh sáng ban ngày mà Analemma Tower nhận được có thể kéo dài thêm 40 phút ở đỉnh tòa nhà do độ cong của Trái đất. Phần phía dưới tòa nhà sẽ để kinh doanh, còn 2/3 phía trên là nhà ở.

Y tuong toa nha choc troi tu tren troi roi xuong nhu phim vien tuong - Anh 6
Y tuong toa nha choc troi tu tren troi roi xuong nhu phim vien tuong - Anh 7
Y tuong toa nha choc troi tu tren troi roi xuong nhu phim vien tuong - Anh 8

Các kỹ sư cũng lên kế hoạch sử dụng các tấm pin năng lượng mặt trời ở các tầng trên của Analemma Tower để hấp thụ tối đa lượng ánh sáng và cung cấp năng lượng sử dụng bên trong tòa nhà. Nước sử dụng là nước mưa và nước ngưng tụ trong các đám mây, sau đó được thu gom và tinh chế lại. Còn hình dạng và kích thước cửa sổ có thiết kế đặc biệt giúp chịu áp lực và nhiệt độ trong môi trường không gian.

Theo Người Đưa Tin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ