Ý kiến bạn đọc

 

Ô tô đỗ trên vỉa hè đường Trường Chinh, TP Nam Định
Ô tô đỗ trên vỉa hè đường Trường Chinh, TP Nam Định

Vỉa hè thành bãi đỗ xe

Đường Trường Chinh là trục giao thông chính của TP Nam Định, tỉnh Nam Định. Tuy mật độ người và các phương tiện tham gia giao thông trên đoạn đường này rất cao, nhưng nhiều đoạn vỉa hè lại thường bị các loại ô tô, xe máy đỗ vô tội vạ, khiến người đi bộ không còn cách nào khác là đi xuống lòng đường gây nguy hiểm.

Thời gian gần đây, trên đoạn đường này đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đáng tiếc giữa người đi bộ và các phương tiện lưu thông. Điều đáng nói là tại điểm giao cắt giữa đường Trường Chinh và Trần Hưng Đạo thường có một tổ CSGT TP Nam Định làm nhiệm vụ. Thế nhưng, tình hình lấn chiếm vỉa hè nơi đây vẫn thường xuyên tái diễn. Đề nghị các cơ quan chức năng ở TP Nam Định sớm có giải pháp ngăn chặn. 

Nguy hiểm rình rập khi trẻ thiếu sân chơi

Trẻ em vô tư đá bóng ven đường
Trẻ em vô tư đá bóng ven đường 

Lâu nay, tại vườn hoa công viên quận 9 (TPHCM), vào buổi chiều thường có nhiều nhóm các em nhỏ tận dụng vỉa hè để đá bóng. Điều đáng nói, việc thiếu sân chơi đang khiến các em phải tận dụng cả lối đi để tổ chức hoạt động. Không ít lần, bóng lăn ra đường, các em đuổi theo gây nguy hiểm cho bản thân và cả các phương tiện đang lưu thông.

Thiết nghĩ, để phòng ngừa hiểm họa tai nạn giao thông có thể xảy ra nhất là thời điểm nghỉ hè sắp tới, các cơ quan đoàn thể cần sớm xây dựng sân chơi cho các em. Đồng thời cần có biện pháp ngăn chặn những sân chơi tự phát nêu trên nhằm bảo đảm sự an toàn cho con trẻ cũng như các phương tiện giao thông qua lại...

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ